Bài 9: Bí quyết chinh phục khách hàng khó tính

Khóa học 100 Cách tăng Doanh số Bán Hàng


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 17 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Học viên: 1970
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • Bạn được giảm 60% học phí
    500.000đ 200.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Khách hàng cũng giống như bạn, có tính cách, suy nghĩ, lập trường riêng, do vậy bạn khó có thể đoán trước cách xử sự của họ sẽ như thế nào. Tìm kiếm những phương pháp giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả để tiến đến thỏa thuận là chìa khóa vàng để cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn tạo thiện cảm với khách hàng, giúp mang lại cơ hội phát triển kinh doanh của bạn.

Chuẩn bị kỹ câu hỏi, câu trả lời, cách mở đầu câu chuyện. Vậy làm thế nào để thực hiện được bí quyết này, bạn có thể thực hiện:
 
  • Bằng cách  hoạch định ra 3 câu hỏi sắc bén nhất để hỏi khách hàng
  • Hoạch định ra 3 câu hỏi "ngớ ngẩn" không thể hỏi khách hàng
  • Mường tượng câu hỏi của khách hàng => Chuẩn bị sẵn giải pháp
Đây là những nguyên tắc bạn không thể bỏ qua cho dù bạn đang kinh doanh ở bất kỳ ngành nghề nào.
 
Không tạo sự nhằm chán hoặc rập khuôn trong cách tiếp cận, thử những cách tiếp cận mới, đừng lúc nào cũng sử dụng những kỹ thuật cũ. Để khách hàng thấy được sự khác biệt và ấn tượng với bạn cũng như sẽ ấn tượng với sản phẩm mà bạn giới thiệu. Thay vì lên danh sách và gọi đến khách hàng bạn, có thể tạo cơ hội gặp khách hàng ở những quán cafe sang trọng hoặc những lớp học,... điều này sẽ giúp bạn chủ động tìm đến nguồn khách hàng mục tiêu.
 
Lắng nghe cẩn thận cách mà khách hàng trả lời câu hỏi của bạn. Điều này sẽ giúp bạn khai thác thêm kiến thức và làm giàu thêm mối quan hệ của bạn.
 
Linh hoạt trong phần trình bày của bạn để phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Bạn sẽ tạo nên sự khác biệt, đọng lại sự sâu lắng với khách hàng nếu biết linh hoạt trong phần trình bày về sản phẩm của bạn
 
Tất cả những điều trên bạn cần trang bị cho mình kỹ năng trình bày và nói trước công chúng vì vậy việc tìm và học cách giới thiệu bản thân sẽ mang lại hiệu quả. Tham gia khóa học nghệ thuật nói chuyện trước công chúng để nâng cao năng lực trình bày của bạn là rất quan trọng.
 
Tiếp theo bạn cần chứng minh cho khách hàng thấy bạn khác biệt với đối thủ như thế nào. Đừng quá tập trung đến việc bán cho được hàng. Làm thế nào để nhấn mạnh được sự khác biệt của bạn, điều này phụ thuộc vào sự nắm bắt và hiểu được nhu cầu khách hàng của bạn, cũng như hiểu được đối thủ để cho khách hàng thấy năng lực cạnh canh của bạn tốt như thế nào.
 
Tiếp cận khách hàng thành công đã là một vấn đề, để lại ấn tượng với khách hàng và khơi gợi nhu cầu của họ để họ tham gia vào chuỗi bán hàng của bạn là một việc khó khăn nhưng không phải là không làm được nếu bạn tuân thủ và thực hiện tốt các bí quyết trên. Chúc bạn thành công

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Bí quyết chốt Sale nhanh chóng

8
00:04:37 Bài 8: Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng Hiểu tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn đặc điểm phù hợp nhất của sản phẩm, dịch vụ để giới thiệu nhằm gây sự chú ý cho họ.
10
00:07:43 Bài 10: Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp Bài học sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm, kỹ năng để bạn hoàn thiện tác phong làm việc của mình nói chung và tác phong chuyên nghiệp của Salesman nói riêng.
11
00:07:33 Bài 11: Dành sự quan tâm đến khách hàng Có nhiều cách để bạn thể hiện sự quan tâm đến khách hàng như tôn trọng, tạo cơ hội bán hàng cho mọi khách hàng, gọi điện hay gửi bưu thiếp cảm ơn sau mỗi cuộc viếng thăm,...
12
00:03:14 Bài 12: Học cách yên lặng để chốt Sale thành công Học cách yên lặng sau mỗi câu hỏi hay câu trả lời sẽ giúp bạn đoán được phản ứng tiếp theo của khách hàng, từ đó việc xử lý thông tin sẽ dễ dàng hơn
13
00:07:15 Bài 13: Nhìn nhận đúng đắn về việc bán hàng Hiểu rõ về bản chất ngành nghề của mình và có cái nhìn đúng đắn về nó nhất là trong hoạt động bán hàng sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công hơn.
14
00:03:47 Bài 14: Những phẩm chất cần có của một chuyên gia bán hàng Diễn giả Francis Hùng sẽ chia sẻ cho bạn biết để trở thành một chuyên gia bán hàng, bạn phải có những kỹ năng và phẩm chất nào.
15
00:04:57 Bài 15: Kỹ thuật kết thúc cuộc bán hàng thành công Kỹ thuật chốt bán hàng nhanh chóng của chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
16
00:01:32 Bài 16: Nghệ thuật ứng phó khi bị khách hàng từ chối Hướng dẫn bạn kỹ năng ứng phó với mỗi tình huống từ chối của khách hàng để biến lời từ chối thành gật đầu đồng ý mua hàng.
17
00:04:05 Bài 17: Học hỏi những người bán hàng đỉnh cao Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước nhất là các chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ cho bạn thêm bài học bổ ích để tiến bộ và thành công trong sự nghiệp.
18
00:04:17 Bài 18: Nghệ thuật ứng xử với khách hàng Bài học là những chia sẻ quý báu về phương pháp, cách thức giúp bạn nắm trong tay nghệ thuật ứng xử với khách hàng, giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale thành công.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.