Bài 14: Bí quyết dùng tiền thưởng để gia tăng hiệu quả động viên

Khóa học Kỹ năng Động viên trong Thời đại mới


Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương
 Bài học: 14 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Khen ngợi, gia tăng sự tham gia của nhân viên hay giao trách nhiệm chính là những giải pháp động viên bằng tinh thần. Để động viên phát huy được hiệu quả cao nhất, bạn có thể áp dụng giải pháp vật chất, dùng tiền thưởng để khích lệ hiệu suất làm việc của cấp dưới. Tiền thưởng là một trong những yếu tố thiết thực, có sức mạnh động viên rất lớn. Nó đánh vào đúng nhu cầu của từng người và khơi dậy động lực làm việc nơi mỗi người. Tuy nhiên, dùng tiền để động viên như thế nào cho đúng? Để tiền phát huy được sức mạnh khích lệ, bạn phải khen thưởng như thế nào?

Nếu bạn sử dụng tiền vào các mục đích động viên nhưng không hợp lý thì nó sẽ tạo nên hai trường hợp sau:
  • Động viên tức thì
  • Người được động viên nhanh quên ngay sau đó
Tham gia ngay bài học để biết được:
  • Trường hợp nào không nên dùng tiền để động viên
  • Tiền thưởng sẽ tạo ra hiệu quả động viên trong những trường hợp nào
Chi tiết được thể hiện qua video sau, mời các bạn tham gia.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 4: Các giải pháp động viên để mang lại hiệu quả cao nhất

8
00:12:17 Bài 8: Mở rộng và làm phong phú công việc cho nhân viên Mở rộng và làm phong phú công việc cho nhân viên sẽ là một giải pháp hiệu quả để khích lệ, động viên
9
00:13:03 Bài 9: Gia tăng sự tham gia của nhân viên Nếu chúng ta tạo cơ hội để mọi người, đặc biệt là nhân viên cấp dưới tham gia giải quyết vấn đề, họ sẽ phát huy được năng lực để đẩy mạnh hiệu suất làm việc lên rất cao.
10
00:09:17 Bài 10: Khen đúng lúc để tạo hiệu quả động viên Học cách khen ngợi người khác đúng lúc để thúc đẩy hiệu quả công việc.
11
00:04:40 Bài 11: Giao trách nhiệm để tạo động lực làm việc cho nhân viên Giao trách nhiệm chính là biểu hiện cao nhất của lòng tin, thúc đẩy người khác làm việc tích cực hơn, mang lại hiệu quả cao hơn.
12
00:03:23 Bài 12: Khen thưởng bằng cách thăng tiến Áp dụng biện pháp khen thưởng bằng cách thăng tiến sẽ giúp nhân viên nỗ lực phấn đấu làm việc, nỗ lực vì lợi ích chung của công ty nhiều hơn.
13
00:06:37 Bài 13: Tăng hiệu quả động viên bằng cách tạo môi trường kinh doanh Khi tạo cho nhân viên môi trường kinh doanh hợp lý về vật chất và tinh thần, họ sẽ có điều kiện phát huy năng lực, sở trường của bản thân.

GIẢNG VIÊN

TS. Lê Thẩm Dương là Trưởng khoa, Giảng viên xuất sắc của Khoa Tài chính trực thuộc Đại học Ngân Hàng TP. HCM, Giảng viên Cao cấp của Tổ chức giáo dục PTI. Không chỉ thành công trong lĩnh vực giảng dạy mà ông còn được biết đến với thương hiệu là một Diễn giả chuyên nghiệp, một chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn... Ông nổi tiếng với những bài giảng chân thực, hấp dẫn với lối dẫn dắt hóm hĩnh, gần gũi. Những bài giảng, buổi nói chuyện của TS. Lê Thẩm Dương khiến cho những người tham dự thẩm thấu tư duy, nhìn nhận các vấn đề một cách gần gũi và sâu sắc nhất.

TS. Lê Thẩm Dương cũng là khách mời thường xuyên của các diễn đàn về tài chính, quản trị, kinh doanh, chứng khoán trên Đài truyền hình Việt Nam và là 1 trong 8 thành viên của tổ viết bài của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.