Bài 8: Chiến lược làm bài tập dạng biểu đồ/lưu đồ (Diagram/Flow chart completion)

Khóa học Chiến lược ôn luyện Reading hiệu quả cho kỳ thi IELTS


Xem video giới thiệu khóa học
Rockit English
 Bài học: 14 video
 Thời lượng: 4 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 250.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Trong các bài đọc IELTS, bạn sẽ gặp rất nhiều các biểu đồ, lưu đồ phân tích, thống kê số liệu. Có nhiều bạn cảm thấy rất khó khăn khi giải quyết dạng bài tập này, tuy nhiên những khó khăn của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn với bài học sau: Chiến lược làm bài tập dạng biểu đồ/lưu đồ (Diagram/Flow chart completion).

Giảng viên sẽ cùng bạn nghiên cứu và đưa ra chiến lược thích hợp giúp bạn chinh phục phần thi này. Các kỹ thuật mà bạn cần phải nắm, đó là:
  • Chú ý thứ tự sự kiện (order) diễn ra trong dạng biểu đồ tiến trình (flow chart)
  • Khi gặp dạng biểu đồ, lưu đồ (diagram) thì phải tập trung vào những điểm khác nhau của bức hình liên quan đến sự mô tả gì trong bài đọc 
  • Đối với dạng biểu đồ, lưu đồ (flow chart hay dạng diagram) thường dùng note chứ hiếm khi sử dụng các câu mô tả.
Phương pháp và các dạng bài tập củng cố đều được thể hiện qua video sau, mời bạn tham gia để tích lũy cho mình kinh nghiệm, kỹ năng làm bài cần thiết. 

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Phương pháp thực hiện các dạng bài tập trong phần Reading IELTS

3
00:13:57 Bài 3: Phương pháp xử lý Topic của bài đọc Giảng viên sẽ giúp bạn nắm được thật cụ thể chiến lược xử lý Topic của bài đọc bao gồm cách đọc tiêu đề, cách phân tích ý nghĩa các bức hình,...
4
00:12:41 Bài 4: Phương pháp làm các dạng bài tập về Sentence completion Các dạng bài tập về sentence completion sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tham gia vào video bài học này. Giảng viên sẽ giúp bạn nắm được các chiến lược làm bài thích hợp.
5
00:24:40 Bài 5: Phương pháp đoán nghĩa từ (Guessing) trong bài đọc Bạn sẽ nắm được kiến thức liên quan đến gốc từ, tiền tố và hậu tố để thực hiện hiệu quả chiến lược đoán nghĩa từ.
6
00:16:18 Bài 6: Cách xử lý dạng bài tập đa lựa chọn (Multiple choice) Hướng dẫn bạn cách phân tích thông tin của dạng bài tập đa lựa chọn (Multiple choice), giúp bạn loại các câu trả lời sai, chọn đúng đáp án phù hợp.
7
00:15:55 Bài 7: Phương pháp đoán nghĩa trong ngữ cảnh (Contexual meaning) Đưa ra phương pháp thực hiện đoán nghĩa từ mới trong bài đọc IELTS cùng nhiều bài tập giúp bạn luyện tập và thực hành ngay.
9
00:19:09 Bài 9: Một số phương pháp "paraphrasing" hiệu quả Cung cấp những nguyên tắc mà chúng ta phải tuân theo để thực hiện hiệu quả việc paraphrase trong bài đọc IELTS.
10
00:10:34 Bài 10: Chiến lược chọn câu trả lời chính xác trong câu hỏi nhiều câu trả lời Trong bài học này giảng viên sẽ cung cấp cho bạn một chiến lược mới liên quan đến Multiple choice, đó là chiến lược giải quyết những câu trả lời đa lựa chọn.
11
00:11:36 Bài 11: Phương pháp "Understanding the writers" trong bài đọc IELTS Cách thức nhận biết là người viết đang đưa ra khái niệm hay định nghĩa sẽ là một trong những nội dung chính được thể hiện qua video bài giảng sau.
12
00:19:30 Bài 12: Chiến lược làm bài tập Matching Headings hiệu quả Bài học sẽ giúp bạn nắm được phương pháp chọn đúng đáp án cho bài tập Matching Headings.
13
00:22:06 Bài 13: Phương pháp phân biệt True/False/Not given và Yes/No/Not given Giảng viên sẽ giúp bạn phân biệt 2 dạng bài tập True/False/Not given và Yes/No/Not given bằng cách phân tích ví dụ cụ thể.
14
00:12:31 Bài 14: Chiến thuật làm bài tập Classification & Matching Video bài giảng sẽ giúp bạn nắm được chiến lược làm bài tập Classification & classify, nối chính xác giữa các câu với các mục trong khung.

TỔ CHỨC GIÁO DỤC

Rockit English là Chương trình đầu tiên tại Việt Nam kết hợp tương tác trực tuyến qua webcam và phương pháp “Immersion and Practice” tiên tiến.

Các khóa học trên Rockit English đều do chuyên gia quốc tế và giảng viên người Việt kết hợp thiết kế và giảng dạy cùng với sự thấu hiểu văn hoá của người nói tiếng Anh.

Giảng viên Rockit là những người có chuyên môn cao được đào tạo phương pháp "đặt câu hỏi" của Trường đại học Stanford (Mỹ) để giúp học viên tư duy tốt, nắm kiến thức, nhớ lâu.