Bài 7: Chiến thuật đối phó với người không có thẩm quyền ra quyết định

Khóa học Kỹ năng Đàm phán Thương lượng Đỉnh cao trong Kinh doanh


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 22 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Bước tiếp theo của kỹ năng Đàm phán thương lượng đỉnh cao trong kinh doanh bạn có thể sử dụng chiến thuật đối phó với người không có thẩm quyền ra quyết định. Trong thương lượng đàm phán đều có 2 bên để đưa ra các vấn đề cùng thảo luận và bên nào cũng muốn chiếm lợi thế hơn cho dự án của mình. Dưới đây là những nguyên tắc bạn cần nắm để không ở thế bị động trong cuộc đàm phán của bạn.

Đừng để phía bên kia biết bạn là người ra quyết định cuối cùng
 
Đây là một kế "hoãn binh" tạo một khoảng thời gian "đệm" để tiến lui cho tốt hơn. Dù bạn đã đồng ý nhưng hãy để trong lòng và nói câu cuối cùng trước khi ra về: "Để tôi hỏi ý kiến cấp trên rồi trả lời ông vào cuối tuần này, được không ạ?". Làm như vậy rất có lợi vì bạn có thêm thời gian để suy nghĩ thêm, sau đó là "mượn lời cấp trên" để trả bớt đi hay ra thêm điều kiện. Thực ra, ở đây không có "cấp trên" nào cả. Trong trường hợp bạn là chủ công ty bạn vẫn phải nói là tham khảo với các bộ phận có liên quan. 
 
Đối lại chiến thuật "hỏi ý kiến cấp trên" 
 
Bây giờ bạn đóng vai trò của phía bên kia. Ngay từ lúc đầu bạn vào đàm phán - thương lượng bạn có thể hỏi ai là người quyết định cuối cùng. Làm như thế bạn sẽ chặn đứng khả năng "lùi" của đối phương hoặc là biết trước mà lường. Nếu người nói chuyện với bạn không phải là người quyết định cuối cùng thì bạn vẫn có thể "Sử dụng cái tôi của người đối diện để ủng hộ bạn". Điều này nghĩa là bạn tận dụng cái tôi của phía bên kia, khẳng định vai trò ảnh hưởng của người đang thực hiện đàm phán với bạn đối với quyết định nội dung của cuộc đàm phán. 
 
Ở vài trò là người mua hay người bán thì bạn đều có những chiến lược cụ thể để đối phó với những tình huống bất lợi trong đàm phán để nắm thế chủ động hơn. Bạn sẽ gặt hái nhiều kinh nghiệm để thành công khi tham gia bài học này.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Chiến thuật trong giai đoạn đàm phán thương lượng

8
00:03:14 Bài 8: Đánh giá đúng sự sụt giảm của "ơn huệ" Trong đàm phán kinh doanh không nên sử dụng "ơn huệ" tất cả các giao dịch đều được đánh giá và thảo luận dựa trên quyền lời có qua có lại. Học bí quyết này để thực hiện thành công đảm bảo lợi ích của bạn trên bàn đàm phán.
9
00:03:23 Bài 9: Đừng bao giờ cho phép đề xuất bị chia nhỏ Học và nắm vững các thủ thuật mà các nhà đám phán thương lượng hay sử dụng để có biện pháp và bước xử lý hiệu quả, giúp bạn thành công trong thương lượng kinh doanh
10
00:02:13 Bài 10: Luôn yêu cầu đối tác bánh ít đi thì bánh quy lại Thành công trên bàn đàm phán với nhiều bí quyết hay, hiểu rõ thế nào là bánh ít đi bánh qui lại và cách áp dụng hiệu quả phương pháp này.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.