Bài 11: Dành sự quan tâm đến khách hàng

Khóa học 100 Cách tăng Doanh số Bán Hàng


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 17 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Một trong nguyên tắc cơ bản của chuyên gia bán hàng chính là phải luôn cư xử với mọi khách hàng như là khách hàng tiềm năng của mình. Phải luôn tôn trọng khách hàng và tạo cơ hội bán hàng cho tất cả mọi người. Bạn không nên cho phép lần từ chối đầu tiên là lý do cho cuộc bán hàng thất bại. Bạn phải có một con số đo lường cụ thể để đánh giá hiệu quả sản phẩm và mặt hàng của mình. Điều này sẽ góp phần giúp bạn giữ được lửa nhiệt huyết khi tiếp xúc với khách hàng. 

Dành sự quan tâm cho khách hàng còn thể hiện ở việc bạn luôn làm cho họ nhớ tên bạn và bạn phải luôn liên lạc với khách hàng ngay cả khi cuộc bán hàng đã thành công. Bạn phải chăm sóc họ thường xuyên thì họ mới có thể nhớ đến bạn cùng sản phẩm dịch vụ của bên doanh nghiệp bạn. Để tăng lượng khách hàng tiềm năng cho mình, bạn có thể xin khách hàng giới thiệu đối tác mới cho mình. 
 
Thể hiện sự chân thành và chuyên nghiệp bằng cách gọi điện thoại cảm ơn sau mỗi cuộc thăm viếng sẽ làm khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của bạn. Bạn cũng nên tự tay viết và gửi bưu thiếp để cảm ơn khách hàng vì như thế sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho họ hơn. 
Có một bí quyết có thể giúp bạn bán hàng dễ dàng hơn chính là học cách trở thành đồng minh trong mỗi thương vụ. Có như vậy thì bạn mới tránh đi sự phàn nàn và nhận được sự góp ý chân thành để bạn làm tốt hơn. Đồng thời phải trở thành một chuyên gia mà khách hàng luôn tin tưởng. Khái niệm chuyên gia không bó hẹp trong lĩnh vực mà bạn hoạt động. Bạn có thể kết hợp chia sẻ, trao đổi và lắng nghe về mọi mặt cuộc sống như kinh tế, chính trị, xã hội,…  như vậy vấn đề mua bán hàng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Bí quyết chốt Sale nhanh chóng

8
00:04:37 Bài 8: Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng Hiểu tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn đặc điểm phù hợp nhất của sản phẩm, dịch vụ để giới thiệu nhằm gây sự chú ý cho họ.
9
00:07:00 Bài 9: Bí quyết chinh phục khách hàng khó tính Diển giả Francis Hùng sẽ cung cấp cho bạn phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả để tạo thiện cảm và chinh phục những vị khách khó tính nhất.
10
00:07:43 Bài 10: Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp Bài học sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm, kỹ năng để bạn hoàn thiện tác phong làm việc của mình nói chung và tác phong chuyên nghiệp của Salesman nói riêng.
12
00:03:14 Bài 12: Học cách yên lặng để chốt Sale thành công Học cách yên lặng sau mỗi câu hỏi hay câu trả lời sẽ giúp bạn đoán được phản ứng tiếp theo của khách hàng, từ đó việc xử lý thông tin sẽ dễ dàng hơn
13
00:07:15 Bài 13: Nhìn nhận đúng đắn về việc bán hàng Hiểu rõ về bản chất ngành nghề của mình và có cái nhìn đúng đắn về nó nhất là trong hoạt động bán hàng sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công hơn.
14
00:03:47 Bài 14: Những phẩm chất cần có của một chuyên gia bán hàng Diễn giả Francis Hùng sẽ chia sẻ cho bạn biết để trở thành một chuyên gia bán hàng, bạn phải có những kỹ năng và phẩm chất nào.
15
00:04:57 Bài 15: Kỹ thuật kết thúc cuộc bán hàng thành công Kỹ thuật chốt bán hàng nhanh chóng của chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
16
00:01:32 Bài 16: Nghệ thuật ứng phó khi bị khách hàng từ chối Hướng dẫn bạn kỹ năng ứng phó với mỗi tình huống từ chối của khách hàng để biến lời từ chối thành gật đầu đồng ý mua hàng.
17
00:04:05 Bài 17: Học hỏi những người bán hàng đỉnh cao Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước nhất là các chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ cho bạn thêm bài học bổ ích để tiến bộ và thành công trong sự nghiệp.
18
00:04:17 Bài 18: Nghệ thuật ứng xử với khách hàng Bài học là những chia sẻ quý báu về phương pháp, cách thức giúp bạn nắm trong tay nghệ thuật ứng xử với khách hàng, giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale thành công.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.