Bài 9: Đừng bao giờ cho phép đề xuất bị chia nhỏ

Khóa học Kỹ năng Đàm phán Thương lượng Đỉnh cao trong Kinh doanh


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 22 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Học viên: 1004
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • Bạn được giảm 60% học phí
    500.000đ 200.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Đừng bao giờ cho phép bản đề xuất bị chia nhỏ. Đừng bao giờ mắc bẫy với nhận định rằng chia nhỏ bản đề xuất và chọn phần tốt nhất là công bằng. Đây là một trong những bí quyết mà bất kỳ nhà thương lượng đàm phán nào cũng cần phải nắm để tránh bị "hố" trong cuộc đàm phán của mình. 

Đừng bao giờ chia nhỏ bản đề xuất của bạn nhưng khuyến khích đối tác làm điều đó (Khi bạn là bên mua). Khi khuyến khích đối tác chia nhỏ bản đề xuất nghĩa là bạn đã đặt họ vào vị thế buộc họ phải nhượng bộ sau đó bạn có thể miễn cưỡng chấp nhận bản đề xuất của họ làm cho họ có cảm giác là họ thắng.
 
Bài học này giúp bạn nắm các thủ thuật được tổng hợp mà các bên chịu trách nhiệm thương lượng họ thường sử dụng qua lại với nhau.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Chiến thuật trong giai đoạn đàm phán thương lượng

7
00:03:46 Bài 7: Chiến thuật đối phó với người không có thẩm quyền ra quyết định Nắm vững các chiến thuật thương lượng đỉnh cao trong kinh doanh để đối phó cũng như làm chủ cuộc thương lượng của bạn
8
00:03:14 Bài 8: Đánh giá đúng sự sụt giảm của "ơn huệ" Trong đàm phán kinh doanh không nên sử dụng "ơn huệ" tất cả các giao dịch đều được đánh giá và thảo luận dựa trên quyền lời có qua có lại. Học bí quyết này để thực hiện thành công đảm bảo lợi ích của bạn trên bàn đàm phán.
10
00:02:13 Bài 10: Luôn yêu cầu đối tác bánh ít đi thì bánh quy lại Thành công trên bàn đàm phán với nhiều bí quyết hay, hiểu rõ thế nào là bánh ít đi bánh qui lại và cách áp dụng hiệu quả phương pháp này.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.