Bài 8: Giải quyết vấn đề hiệu quả có tính hệ thống

Khóa học Thay đổi tư duy - Đột phá thành công


Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương
 Bài học: 16 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Có một điều không thể phủ nhận là xã hội loài người ngày càng phát triển, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Nếu chúng ta không nghĩ khác biệt, không đột phá trong tư duy thì ngay chính bản thân chúng ta và cả tổ chức chúng ta sẽ ngày càng tụt hậu. Với kiến thức nền tảng, sự vận dụng linh động, sáng tạo cộng với yếu tố độc đáo bạn sẽ làm được những điều ngoài sự mong đợi. Hãy tham gia ngay bài học để nhận biết ý nghĩa quan trọng mà tư duy đột phá sẽ mang lại cho chúng ta:

  • Nhờ có tư duy đột phá mà chúng ta sẽ tập trung vào những hành vi có hiệu quả
  • Tư duy đột phá sẽ giúp giải quyết được vấn đề theo tính hệ thống

Bằng các ví dụ minh họa sinh động và vô cùng gần gũi, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương sẽ giúp chúng ta nhìn nhận thấu đáo vấn đề cũng như từng bước thay đổi cách nghĩ và làm để thành công hơn.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Lợi ích của tư duy đột phá

4
00:02:34 Bài 4: Để không bị tụt hậu Thay đổi tư duy, tìm kiếm yếu tố đột phá sẽ giúp bạn nâng cao năng lực cạnh tranh và thoát khỏi nguy cơ tụt hậu.
5
00:01:44 Bài 5: Nâng cao năng lực cạnh tranh Khi chúng ta từ bỏ tư duy theo lối mòn và hướng đến suy nghĩ tạo sự khác biệt, độc đáo, chúng ta sẽ dễ dàng nâng cao năng lực cạnh tranh.
6
00:04:45 Bài 6: Nhận diện vấn đề và giải quyết vấn đề ở tương lai Một khi đạt đến giai đoạn tư duy đột phá bạn sẽ nhanh chóng nhận diện chính xác được các vấn đề đang lẫn lộn với nhau, tập trung giải quyết hiệu quả các vấn đề trong tương lai.
7
00:01:59 Bài 7: Tiết kiệm sức lao động, đẩy mạnh sự sáng tạo Tư duy đột phá sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những gì mình đang có và phát huy sự sáng tạo, giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.

GIẢNG VIÊN

TS. Lê Thẩm Dương là Trưởng khoa, Giảng viên xuất sắc của Khoa Tài chính trực thuộc Đại học Ngân Hàng TP. HCM, Giảng viên Cao cấp của Tổ chức giáo dục PTI. Không chỉ thành công trong lĩnh vực giảng dạy mà ông còn được biết đến với thương hiệu là một Diễn giả chuyên nghiệp, một chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn... Ông nổi tiếng với những bài giảng chân thực, hấp dẫn với lối dẫn dắt hóm hĩnh, gần gũi. Những bài giảng, buổi nói chuyện của TS. Lê Thẩm Dương khiến cho những người tham dự thẩm thấu tư duy, nhìn nhận các vấn đề một cách gần gũi và sâu sắc nhất.

TS. Lê Thẩm Dương cũng là khách mời thường xuyên của các diễn đàn về tài chính, quản trị, kinh doanh, chứng khoán trên Đài truyền hình Việt Nam và là 1 trong 8 thành viên của tổ viết bài của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.