Bài 9: Hướng dẫn dự đoán chi phí, số lần nhấp chuột và thứ hạng từ khóa

Khóa học Quảng cáo Google Adwords từ A-Z


Xem video giới thiệu khóa học
Chuyên gia Lê Văn Trường
 Bài học: 41 video
 Thời lượng: 3 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 350.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Khi các bạn muốn biết mình bỏ ra bao nhiêu tiền và sẽ thu về khoảng bao nhiêu lần click chuột, chi phí cho mỗi lần click chuột là bao nhiêu? Hay chi phí bỏ ra cho quảng cáo của mình,… bạn có thể nhờ đến một công cụ hỗ trợ của Google. Công cụ đó chính là Google Adwords. 

Để có thể đo lường được hiệu quả thứ hạng từ khóa cũng như dự đoán chi phí chiến dịch, điều trước bạn cần làm là chọn ra một danh sách từ khóa phù hợp với các tiêu chí chiến dịch. Sau đó bạn đăng nhập vào tài khoản Adwords, trong mục Công cụ chọn vào dòng Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Bạn tiến hành nhập danh sách từ khóa vào và nhấp vào Tải dự đoán. Ở mỗi từ khóa lựa chọn bạn phải có cho nó giá thầu khác nhau, đồng thời nhập giá thầu vào trong Keyword Planner để tiến hành phân tích các khoảng chi phí cần thiết.
 Khi Bảng dự đoán chi tiết được thể hiện đầy đủ, bạn sẽ biết được CPC tối đa của mỗi từ khóa là bao nhiêu, CPC trung bình phải trả cho Google là bao nhiêu,…. Trong bảng dự đoán này bạn có thể biết mình đang ở vị trí nào, kém hay hơn hạng đối thủ để biết điều chỉnh lại giá thầu của mình cho thích hợp. Bằng cách chỉnh sửa CPC tối đa cho mỗi từ khóa bạn sẽ quản lý được chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nói một cách tổng quát là bạn phải biết điều chỉnh các thông số cần thiết để đưa ra dự đoán cho từ khóa. Nên nhớ những từ khóa hiệu quả là những từ có lượng Nhấp chuột  và CTR cao nhưng CPC trung bình phải dưới 1000 đồng. 
Việc dự đoán chi phí, số lần nhấp chuột và thứ hạng từ khóa sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch của mình. Bạn có thể xem bảng dự đoán trong loại Đối sánh rộng, Đối sánh chính xác hay Đối sánh cụm từ. Đối sánh rộng chính là việc trả về kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa mà bạn đặt, nó có thể gần với từ khóa mà không bắt buộc phải chính xác hoàn toàn. Còn khi người dùng phải gõ chính xác từng từ mà bạn đặt thì mới trả về kết quả tìm kiếm cho từ khóa của bạn thì đây được xem là Đối sánh chính xác. 
 
Để nắm được thao tác phân tích, thiết đặt giá thầu và dự đoán các khoản chi phí chiến dịch, bạn hãy tham gia vào video bài giảng này ngay nhé.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch Adwords hiệu quả

6
00:11:04 Bài 6: Nghiên cứu đối thủ và hành vi khách hàng Bài học sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đánh giá điểm mạnh, điểm yếu về đối thủ cũng như xác định đối tượng khách hàng mà mình có thể nhắm tới thuộc nhóm nào, hành vi của họ ra sao
7
00:09:56 Bài 7: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa Một chiến dịch quảng cáo thành công là khi chúng ta lựa chọn từ khóa đúng, kết quả tìm kiếm trả về cao. Hãy tham gia ngay bài học để nắm phương pháp làm điều này
8
00:17:17 Bài 8: Phân tích từ khóa Google Keyword Planner Hướng dẫn sử dụng công cụ Keywords Planner để phân tích cho bạn những từ khóa cực kỳ tiềm năng, giúp chiến dịch quảng cáo của bạn thành công.
10
00:14:51 Bài 10: Sự liên quan giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng, thứ hạng quảng cáo Giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng và Thứ hạng quảng cáo có liên quan gì đến nhau? Tham gia ngay bài học để tìm hiểu điều này bạn nhé.
11
00:13:45 Bài 11: Tầm quan trọng của điểm chất lượng và thành phần tạo nên Bài học sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc câu hỏi tầm quan trọng của điểm chất lượng và các thành phần tạo nên trong chiến dịch quảng cáo Adwords
12
00:07:52 Bài 12: CPC tối đa và số tiền thực phải trả, hiểu cách Google tính phí Tham gia vào bài học bạn sẽ biết được cách Google tính phí như thế nào để có một kế hoạch quảng cáo thích hợp.
13
00:10:07 Bài 13: Tối ưu trang đích Landing Page Trang đích Landing Page có ảnh hưởng rất lớn đến điểm chất lượng của quảng cáo nên bạn cần chú ý thực hiện tối ưu nó. Kỹ thuật tối ưu sẽ được hướng dẫn qua bài học này.
14
00:09:24 Bài 14: Chiến lược đặt giá thầu Bạn sẽ nắm được thế nào là đặt giá thầu tự động, đặt giá thầu thủ công. Đặc biệt bài học sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về ưu điểm của những chiến lược này.
15
Hệ thống kiến thức chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch adwords hiệu quả Quiz

GIẢNG VIÊN

Ông Lê Văn Trường - hiện là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn phát triển kinh doanh Online, tư vấn phát triển doanh nghiệp theo mô hình tự động hóa, tư vấn phát triển Website và tạo ra nguồn thu nhập hoàn toàn tự động trên Internet.

Ngoài ra, Ông còn có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiếm tiền Online tại thị trường nước ngoài cho những công ty lớn tại Mỹ như Clicbank và một số công ty lớn khác Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring… Ông đã tham gia giảng dạy nhiều chủ đề HOT của Marketing Online như: Cầm tay chỉ việc quảng cáo Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z, Xây dựng hệ thống tự động hoá kinh doanh với Email Marketing chiến lược, Thiết kế Website WordPress chuẩn SEO,.... và giúp cho hàng trăm, hàng ngàn học viên thành công,  tăng doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng nhờ vào những kiến thức Marketing Online được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế nhất.