Bài 5: Khái niệm động cơ làm việc

Khóa học Kỹ năng Động viên trong Thời đại mới


Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương
 Bài học: 14 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Động cơ được hiểu một cách đơn giản là cái mà chúng ta đang cần, đang bức xúc. Từ động cơ sẽ dẫn đến hành động và ngược lại khi bạn hoặc người khác hành động một điều gì thì sau nó ắt hẳn phải có động cơ thúc đẩy. Ngoài ra, động cơ cũng chính là nguồn gốc của mọi sự động viên. Chỉ khi hiểu được một người sống và hành động vì mục đích gì thì chúng ta mới có thể đưa ra những giải pháp khích lệ phù hợp cho họ.

Bài học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cái gọi là động cơ, động cơ hành động hay động cơ làm việc. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết cách phân tích và nhận định bản chất của các loại động cơ. Bằng những ví dụ minh họa vô cùng sống động và gần gũi, TS. Lê Thẩm Dương sẽ giúp bạn tiếp cận vấn đề một cách nhanh chóng và ghi nhớ nội dung bài học một cách dễ dàng. 
Chi tiết bài học được thể hiện qua video sau, mời các bạn tham gia học ngay!

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 3: Nhận thức về động cơ làm việc trước khi sử dụng các giải pháp động viên

6
00:09:06 Bài 6: Nhận diện các loại động cơ thúc đẩy hiệu quả động viên Bài học giúp bạn nhận diện được bản chất của các nhóm động cơ, để từ đó bạn sẽ đề ra các giải pháp động viên hiệu quả.
7
00:05:07 Bài 7: Cách áp dụng động viên bằng vật chất và tinh thần hiệu quả Phân tích tháp nhu cầu Maslow bạn sẽ áp dụng phương thức khích lệ hợp lý để gia tăng hiệu suất làm việc, hoạt động của một người bất kỳ.

GIẢNG VIÊN

TS. Lê Thẩm Dương là Trưởng khoa, Giảng viên xuất sắc của Khoa Tài chính trực thuộc Đại học Ngân Hàng TP. HCM, Giảng viên Cao cấp của Tổ chức giáo dục PTI. Không chỉ thành công trong lĩnh vực giảng dạy mà ông còn được biết đến với thương hiệu là một Diễn giả chuyên nghiệp, một chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn... Ông nổi tiếng với những bài giảng chân thực, hấp dẫn với lối dẫn dắt hóm hĩnh, gần gũi. Những bài giảng, buổi nói chuyện của TS. Lê Thẩm Dương khiến cho những người tham dự thẩm thấu tư duy, nhìn nhận các vấn đề một cách gần gũi và sâu sắc nhất.

TS. Lê Thẩm Dương cũng là khách mời thường xuyên của các diễn đàn về tài chính, quản trị, kinh doanh, chứng khoán trên Đài truyền hình Việt Nam và là 1 trong 8 thành viên của tổ viết bài của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.