Bài 8: Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng

Khóa học 100 Cách tăng Doanh số Bán Hàng


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 17 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Học viên: 1970
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • Bạn được giảm 60% học phí
    500.000đ 200.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Trong tiếp thị bán hàng, ai hiểu tâm lý khách hàng hơn, người đó thắng. Hiểu tâm lý khách hàng không phải để lừa khách hàng. Hiểu tâm lý khách hàng để lựa chọn đặc điểm phù hợp nhất của sản phẩm nhằm gây chú ý đến họ.

Vậy làm thế nào để hiểu được khách hàng muốn gì và nhu cầu thực sự của họ là gì đây là một bí quyết mà các saler cần nghiên cứu thật kỹ. 
 
Hiểu khách hàng và nhu cầu của họ. Đặt câu hỏi và lắng nghe để hiểu được nhu cầu thực sự của họ. 
Hãy bắt đẩu với suy nghĩ rằng hầu hết khách hàng bạn chuẩn bị gọi điện đều không có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn. Nhiệm vụ của bạn là khiến họ muốn được trải nghiệm và sở hữu sản phẩm — điều mà khách hàng không hề nghĩ đến trước khi nói chuyện với bạn. Đây là kỹ thuật đẩu tiên mà bạn phải nhuần nhuyễn trước khi bước vào các kỹ thuật khác.
 
Bán để trợ giúp khách hàng, không bán vì tiền
Bạn muốn trợ giúp cho khách hàng thì bạn phải hiểu nhu cầu của họ. Bạn phải nắm được nhu cầu và đáp ứng đúng nhu cầu đó của khách hàng, từ đó sẽ tạo ra doanh số cho bạn. Vì vậy đừng chỉ chăm chăm vào các áp lực doanh số bạn cần phải hoàn thành mà hãy bán hàng theo cái tâm của bạn vì đây là sự phát triển bền vững trong sự nghiệp bán hàng của bạn.
 
Bạn cần phải thường xuyên tự phân tích, xác định bạn mong muốn đạt được điều gì trong ngắn hạn và dài hạn của sự nghiệp sales của mình. Điều này giúp bạn biết được rằng tại mỗi thời điểm khác nhau bạn cần củng cố điều gì cho bản thân.
 
Điều tối quan trọng khi trở thành một người bán hàng thành công thì việc đầu tiên bạn phải tin tưởng vào công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn, nếu bạn không tin thì khách hàng của bạn cũng vậy. Nếu bạn có lòng tin vào sản phẩm bạn đang bán thì sự tự tin đó sẽ thể hiện ra ngoài, truyền sự tự tin đó cho khách hàng của bạn.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Bí quyết chốt Sale nhanh chóng

9
00:07:00 Bài 9: Bí quyết chinh phục khách hàng khó tính Diển giả Francis Hùng sẽ cung cấp cho bạn phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả để tạo thiện cảm và chinh phục những vị khách khó tính nhất.
10
00:07:43 Bài 10: Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp Bài học sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm, kỹ năng để bạn hoàn thiện tác phong làm việc của mình nói chung và tác phong chuyên nghiệp của Salesman nói riêng.
11
00:07:33 Bài 11: Dành sự quan tâm đến khách hàng Có nhiều cách để bạn thể hiện sự quan tâm đến khách hàng như tôn trọng, tạo cơ hội bán hàng cho mọi khách hàng, gọi điện hay gửi bưu thiếp cảm ơn sau mỗi cuộc viếng thăm,...
12
00:03:14 Bài 12: Học cách yên lặng để chốt Sale thành công Học cách yên lặng sau mỗi câu hỏi hay câu trả lời sẽ giúp bạn đoán được phản ứng tiếp theo của khách hàng, từ đó việc xử lý thông tin sẽ dễ dàng hơn
13
00:07:15 Bài 13: Nhìn nhận đúng đắn về việc bán hàng Hiểu rõ về bản chất ngành nghề của mình và có cái nhìn đúng đắn về nó nhất là trong hoạt động bán hàng sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công hơn.
14
00:03:47 Bài 14: Những phẩm chất cần có của một chuyên gia bán hàng Diễn giả Francis Hùng sẽ chia sẻ cho bạn biết để trở thành một chuyên gia bán hàng, bạn phải có những kỹ năng và phẩm chất nào.
15
00:04:57 Bài 15: Kỹ thuật kết thúc cuộc bán hàng thành công Kỹ thuật chốt bán hàng nhanh chóng của chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
16
00:01:32 Bài 16: Nghệ thuật ứng phó khi bị khách hàng từ chối Hướng dẫn bạn kỹ năng ứng phó với mỗi tình huống từ chối của khách hàng để biến lời từ chối thành gật đầu đồng ý mua hàng.
17
00:04:05 Bài 17: Học hỏi những người bán hàng đỉnh cao Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước nhất là các chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ cho bạn thêm bài học bổ ích để tiến bộ và thành công trong sự nghiệp.
18
00:04:17 Bài 18: Nghệ thuật ứng xử với khách hàng Bài học là những chia sẻ quý báu về phương pháp, cách thức giúp bạn nắm trong tay nghệ thuật ứng xử với khách hàng, giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale thành công.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.