Bài 6: Làm thế nào biến tri thức thành tài sản?

Khóa học Bí quyết tìm nguồn lực của người tay trắng lập nghiệp


Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Nguyễn Trần Chân
 Bài học: 8 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có

TÓM TẮT BÀI HỌC

Ý tưởng cải tiến công việc sẽ tạo nên sự sáng tạo và năng khiếu sở trường ở 1 lĩnh vực hoàn toàn có khả năng tạo nên sản phẩm hoặc bộ sản phẩm, từ đó phát triển thành tài sản để tham gia vào nền kinh tế tri thức. Khi kinh doanh sản phẩm hay bất kỳ dịch vụ hữu hình nào, nếu bạn có mô hình phát triển tốt, công ty bạn sẽ ngày càng đi lên, nhưng bạn hoàn toàn có thể thành công hơn thế nữa với hình thức kinh doanh kinh tế tri thức. Nghĩa là tận dụng các nguồn lực vô hình để biến chúng thành giá trị tài sản hữu hình. 

Bạn được đào tạo kiến thức bài bản, có nền tảng tri thức tốt nhưng bạn không biết cách nào để chuyển những giá trị này thành tài sản? Bạn đang kinh doanh bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào, công việc đang rất tốt nhưng có loại hình phát triển nào giúp bạn mở rộng hệ thống nhanh chóng không? 
Nếu có chung thắc mắc về những vấn đề trên thì bạn không nên bỏ qua bài học hấp dẫn này. Đây sẽ là những lời khuyên hữu ích, những định hướng đúng đắn giúp bạn biết cách biến tri thức thành tài sản, phát triển hiệu quả kinh tế tri thức.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Tổng quan về kinh tế tri thức

5
00:10:16 Bài 5: Kinh tế tri thức là gì? Bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về kinh tế tri thức, tích lũy thêm những kiến thức bổ ích để khởi nghiệp thành công.
7
00:13:26 Bài 7: Những hình thức khai thác kinh doanh phổ biến Bài học sẽ giúp bạn nhận biết nguồn lực cá nhân cũng như cách khai thác và tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài cho hoạt động khởi nghiệp của bản thân
8
00:10:55 Bài 8: Làm sao để nắm bắt cơ hội khi mới khởi nghiệp? TS. Nguyễn Trần Chân sẽ giúp bạn biết cách tìm cơ hội trong kinh doanh và mở rộng cơ hội phát triển của mình.

GIẢNG VIÊN

TS. Nguyễn Trần Chân hiện là Viện trưởng Viện Kỹ thuật tính toán ICOME, một tổ chức tiên phong thúc đẩy phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam. Ông là nhà khoa học nổi tiếng với nhiều công trình nghiên cứu về lĩnh vực mô phỏng vật liệu thông minh và công nghệ siêu âm. Ngoài ra, ông còn được biết đến với vai trò nhà nghiên cứu chiến lược phát triển doanh nghiệp toàn diện, từng trực tiếp quản lý điều hành thành công nhiều dự án công nghiệp lớn.