Bài 6: Lên kế hoạch và chiến lược thực hiện
Khóa học Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề cho con
TÓM TẮT BÀI HỌC
Sau khi hoàn thành các bước cơ sở về xác định mục tiêu, nhận biết nguồn lực, tổng hợp và kiểm tra thông tin, tìm hướng giải quyết tốt nhất, lúc này bạn cần phải lên kế hoạch hành động để thực hiện, vận dụng tốt các cơ sở trên.
Song song với việc lên kế hoạch thực hiện bạn cần phải đo lường, giám sát kết quả để quy trình giải quyết vấn đề không đi chệch hướng với mục tiêu đã đề ra.
Bài học Lên chiến lược và kế hoạch thực hiện sẽ giúp bạn hiểu được:
- Chiến lược: Đưa ra mục tiêu.
- Kế hoạch: Đưa ra chi tiết hành động thực hiện.
- Làm cái gì?
- Tại sao phải thực hiện giai đoạn này (mục đích của giai đoạn)?
- Thời gian thực hiện kế hoạch ( bắt đầu khi nào, làm trong bao lâu, khi nào kết thúc)?
- Thực hiện kế hoạch ở đâu?
- Ai là người thực hiện, theo dõi, quản lý kế hoạch...?
- Làm bằng cách nào?
=> Vạch ra kế hoạch chiến lược cụ thể bạn sẽ có hướng phân công, hoạch định công việc theo đúng tiến độ, ghi ghép theo dõi và đo lường kết quả.
Nội dung chi tiết của bài học sẽ được Th.s Trần Thị Ái Liên hướng dẫn chi tiết dưới đây, cùng tham gia bài học để hoàn thiện kỹ năng giải quyết vấn đề.
BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG
Chương 3: Dạy bé kỹ năng lên kế hoạch và đo lường kết quả
GIẢNG VIÊN
Thạc sĩ Trần Thị Ái Liên tốt nghiệp Thạc sĩ Chính sách Công, Đại học Berkeley (Mỹ). Cô từng là cố vấn chính sách của Project Việt Nam, thuộc Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, giảng viên Đại học Berkeley, Mỹ và Đại học Hoa Sen Việt Nam.
Cô đã có hơn 20 năm sống và làm việc ở Mỹ. Ở New York, cô làm cho Capital Group, một trong 3 hãng tài chính nổi tiếng nhất ở Mỹ với mức lương 80.000 USD. Năm 2009, cô trở về Việt Nam để theo đuổi mục tiêu đem đến phương pháp nuôi dạy tốt nhất cho trẻ em Việt Nam. Hiện nay, cô Ái Liên là sáng lập viên của tổ chức Bạn của bé - một tổ chức chuyên nghiên cứu, huấn luyện và hỗ trợ về giáo dục và phát triển trẻ em, cũng như rèn luyện thanh thiếu niên.