Bài 16: Nghệ thuật ứng phó khi bị khách hàng từ chối

Khóa học 100 Cách tăng Doanh số Bán Hàng


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 17 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Hoạt động trong lĩnh vực bán hàng không phải lúc nào chúng ta cũng nhận được sự gật đầu đồng ý từ khách hàng, do đó bạn phải có cho mình những kỹ năng ứng phó với mỗi tình huống từ chối của họ. Hãy luôn xin phép khách hàng trước khi bạn cung cấp giải pháp cho sự từ chối của họ. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý cho khách hàng, khiến họ chuyển sang trạng thái đồng tình với bạn nhiều hơn. Bạn hãy khéo léo cung cấp cho họ những điều họ cần, tháo giải khúc mắc về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang băn khoăn. 

Có một điểm bạn cần lưu ý là phải chắc chắn rằng giải pháp của bạn phù hợp với từng đối tượng khách hàng, tránh trường hợp trả lời chung chung, nông cạn. Bạn không nên cùng chung một công thức cho tất cả đối tượng khách hàng vì nó sẽ làm câu trả lời của bạn kém thuyết phục và khách hàng thì cảm thấy không hài lòng vì không được cung cấp đầy đủ những gì họ muốn biết. 
Trên đây là những bí quyết, những nghệ thuật để bạn áp dụng khi bị khách hàng từ chối. Hãy vận dụng nó để biến những lời từ chối của khách hàng thành cơ hội thành công, bán được hàng cho bạn.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Bí quyết chốt Sale nhanh chóng

8
00:04:37 Bài 8: Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng Hiểu tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn đặc điểm phù hợp nhất của sản phẩm, dịch vụ để giới thiệu nhằm gây sự chú ý cho họ.
9
00:07:00 Bài 9: Bí quyết chinh phục khách hàng khó tính Diển giả Francis Hùng sẽ cung cấp cho bạn phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả để tạo thiện cảm và chinh phục những vị khách khó tính nhất.
10
00:07:43 Bài 10: Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp Bài học sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm, kỹ năng để bạn hoàn thiện tác phong làm việc của mình nói chung và tác phong chuyên nghiệp của Salesman nói riêng.
11
00:07:33 Bài 11: Dành sự quan tâm đến khách hàng Có nhiều cách để bạn thể hiện sự quan tâm đến khách hàng như tôn trọng, tạo cơ hội bán hàng cho mọi khách hàng, gọi điện hay gửi bưu thiếp cảm ơn sau mỗi cuộc viếng thăm,...
12
00:03:14 Bài 12: Học cách yên lặng để chốt Sale thành công Học cách yên lặng sau mỗi câu hỏi hay câu trả lời sẽ giúp bạn đoán được phản ứng tiếp theo của khách hàng, từ đó việc xử lý thông tin sẽ dễ dàng hơn
13
00:07:15 Bài 13: Nhìn nhận đúng đắn về việc bán hàng Hiểu rõ về bản chất ngành nghề của mình và có cái nhìn đúng đắn về nó nhất là trong hoạt động bán hàng sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công hơn.
14
00:03:47 Bài 14: Những phẩm chất cần có của một chuyên gia bán hàng Diễn giả Francis Hùng sẽ chia sẻ cho bạn biết để trở thành một chuyên gia bán hàng, bạn phải có những kỹ năng và phẩm chất nào.
15
00:04:57 Bài 15: Kỹ thuật kết thúc cuộc bán hàng thành công Kỹ thuật chốt bán hàng nhanh chóng của chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
17
00:04:05 Bài 17: Học hỏi những người bán hàng đỉnh cao Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước nhất là các chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ cho bạn thêm bài học bổ ích để tiến bộ và thành công trong sự nghiệp.
18
00:04:17 Bài 18: Nghệ thuật ứng xử với khách hàng Bài học là những chia sẻ quý báu về phương pháp, cách thức giúp bạn nắm trong tay nghệ thuật ứng xử với khách hàng, giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale thành công.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.