Bài 13: Nhìn nhận đúng đắn về việc bán hàng

Khóa học 100 Cách tăng Doanh số Bán Hàng


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 17 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Để thành công trong bất kỳ một lĩnh vực hay ngành nghề nào bạn cần phải hiểu rõ về bản chất ngành nghề của mình và có cái nhìn đúng đắn về nó. Trong bán hàng cũng vậy, bạn cần biết rằng đây là một lĩnh vực đòi hỏi sự linh hoạt và chủ động, tự bạn phải tìm kiếm khách hàng chứ không phải đợi họ tự tìm đến cửa hàng của bạn. Điều này cần thiết hơn bao giờ hết cho những bạn mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Chỉ khi bạn chịu khó đầu tư mở rộng mạng lưới khách hàng thì bạn mới có được lượng khách hàng ổn định. 

Có một điểm bạn nên lưu ý trong quá trình bán hàng, đó chính là đầu tư nhiều thời gian cho việc đánh giá khách hàng thay vì giới thiệu sản phẩm mà không đúng khách hàng. Bạn hãy dành thời gian nghiên cứu về khả năng tài chính, nhu cầu và khả năng hợp tác của họ để đánh trúng nhóm đối tượng tiềm năng của mình. Năng lực thẩm định khách hàng sẽ dựa trên nhật ký làm việc hàng ngày và kinh nghiệm làm việc của bạn.
Bạn nên nhìn nhận cuộc bán hàng là một quy trình chứ không phải là một sự kiện bắt đầu và kết thúc. Quy trình này được xây dựng với các khâu chuẩn bị, bắt đầu, tiến hành và kết thúc. Sau khi kết thúc cuộc bán hàng, bạn vẫn phải có kế hoạch chăm sóc khách hàng và giữ mối quan hệ với họ. 
 
Khi bước vào cuộc bán hàng bạn nên từ tốn, không vội vã, không ép khách hàng phải ra quyết định mua hàng ngay. Khi bạn quá vội vã, cơ chế tự vệ của khách hàng sẽ làm họ không muốn ra quyết định và họ sẽ từ chối bạn. Tuy nhiên bạn cũng phải năng động trong mọi việc, đừng để khách hàng phải hỏi bạn. Hãy tập trung vào sản phẩm, mặt hàng mà bạn muốn bán nhất chứ đừng giới thiệu lan man những thứ khác. Bạn cũng đừng quên lắng nghe khách hàng nói để thấu hiểu họ hơn. 
Đừng bao giờ cho rằng sale là phải nói nhiều hơn khách hàng. Suy nghĩ này sẽ làm bạn mất đi cơ hội để hiểu và bán hàng thành công. Do đó bạn hãy giữ động lực bằng cách lắng nghe hoặc đọc những sách làm lên tinh thần. Hãy chọn những quyển sách có nội dung tích cực, làm cho bạn tốt hơn. 
Để có thể nhìn nhận đúng đắn hơn về việc bán hàng, bạn hãy cùng chúng tôi tham gia vào bài sau để được nghe chia sẻ từ Diễn giả Francis Hùng nhé.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Bí quyết chốt Sale nhanh chóng

8
00:04:37 Bài 8: Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng Hiểu tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn đặc điểm phù hợp nhất của sản phẩm, dịch vụ để giới thiệu nhằm gây sự chú ý cho họ.
9
00:07:00 Bài 9: Bí quyết chinh phục khách hàng khó tính Diển giả Francis Hùng sẽ cung cấp cho bạn phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả để tạo thiện cảm và chinh phục những vị khách khó tính nhất.
10
00:07:43 Bài 10: Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp Bài học sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm, kỹ năng để bạn hoàn thiện tác phong làm việc của mình nói chung và tác phong chuyên nghiệp của Salesman nói riêng.
11
00:07:33 Bài 11: Dành sự quan tâm đến khách hàng Có nhiều cách để bạn thể hiện sự quan tâm đến khách hàng như tôn trọng, tạo cơ hội bán hàng cho mọi khách hàng, gọi điện hay gửi bưu thiếp cảm ơn sau mỗi cuộc viếng thăm,...
12
00:03:14 Bài 12: Học cách yên lặng để chốt Sale thành công Học cách yên lặng sau mỗi câu hỏi hay câu trả lời sẽ giúp bạn đoán được phản ứng tiếp theo của khách hàng, từ đó việc xử lý thông tin sẽ dễ dàng hơn
14
00:03:47 Bài 14: Những phẩm chất cần có của một chuyên gia bán hàng Diễn giả Francis Hùng sẽ chia sẻ cho bạn biết để trở thành một chuyên gia bán hàng, bạn phải có những kỹ năng và phẩm chất nào.
15
00:04:57 Bài 15: Kỹ thuật kết thúc cuộc bán hàng thành công Kỹ thuật chốt bán hàng nhanh chóng của chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
16
00:01:32 Bài 16: Nghệ thuật ứng phó khi bị khách hàng từ chối Hướng dẫn bạn kỹ năng ứng phó với mỗi tình huống từ chối của khách hàng để biến lời từ chối thành gật đầu đồng ý mua hàng.
17
00:04:05 Bài 17: Học hỏi những người bán hàng đỉnh cao Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước nhất là các chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ cho bạn thêm bài học bổ ích để tiến bộ và thành công trong sự nghiệp.
18
00:04:17 Bài 18: Nghệ thuật ứng xử với khách hàng Bài học là những chia sẻ quý báu về phương pháp, cách thức giúp bạn nắm trong tay nghệ thuật ứng xử với khách hàng, giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale thành công.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.