Bài 14: Những phẩm chất cần có của một chuyên gia bán hàng

Khóa học 100 Cách tăng Doanh số Bán Hàng


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 17 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

 Để trở thành một chuyên gia bán hàng thực thụ, bạn phải có những phẩm chất nhất định. Trước hết bạn phải biết cách cư xử tốt với khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Cho dù bạn đang rất mệt hay bạn đã đến giờ đóng cửa hàng thì bạn vẫn phải cư xử thật chuyên nghiệp, phải cho khách hàng thấy được sự trân trọng của mình. 

Mọi việc bạn làm phải được dựa trên những nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng, tránh việc đoán mò vô căn cứ. Việc đoán mò có thể làm bạn thiệt hại về doanh số, do đó khi chưa hiểu thì bạn cần làm rõ với khách hàng những ý mà mình chưa nắm. Nên suy nghĩ cẩn thận trước khi nói bất cứ điều gì. Nếu bạn biết lời nói của bạn có thể làm bạn thành công hay thất bại thì trước khi phát ngôn hãy suy nghĩ thật thấu đáo. Đó cũng là một phẩm chất mà người bán hàng đỉnh cao phải có cho mình.
Một chuyên gia bán hàng không thể là một người chỉ làm đủ việc trong một ngày của họ. Bất cứ một chuyên gia nào cũng ở lại công ty trễ hơn, làm thêm nhiều hơn, hỗ trợ đồng nghiệp của mình tích cực hơn. Việc tạo ra được mối liên hệ gắn bó từ đồng nghiệp sẽ giúp bạn thành công hơn, đẩy mạnh doanh số bán hàng hơn.
Khi gặp phải sự từ chối của khách hàng, bạn không nên để bụng mà phải tìm ra được sự từ chối thật sự đằng sau đó. Điều này sẽ giúp bạn nhìn nhận đúng đắn về nhu cầu, tâm lý khách hàng để có những chiến lược bán hàng thích hợp.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Bí quyết chốt Sale nhanh chóng

8
00:04:37 Bài 8: Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng Hiểu tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn đặc điểm phù hợp nhất của sản phẩm, dịch vụ để giới thiệu nhằm gây sự chú ý cho họ.
9
00:07:00 Bài 9: Bí quyết chinh phục khách hàng khó tính Diển giả Francis Hùng sẽ cung cấp cho bạn phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả để tạo thiện cảm và chinh phục những vị khách khó tính nhất.
10
00:07:43 Bài 10: Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp Bài học sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm, kỹ năng để bạn hoàn thiện tác phong làm việc của mình nói chung và tác phong chuyên nghiệp của Salesman nói riêng.
11
00:07:33 Bài 11: Dành sự quan tâm đến khách hàng Có nhiều cách để bạn thể hiện sự quan tâm đến khách hàng như tôn trọng, tạo cơ hội bán hàng cho mọi khách hàng, gọi điện hay gửi bưu thiếp cảm ơn sau mỗi cuộc viếng thăm,...
12
00:03:14 Bài 12: Học cách yên lặng để chốt Sale thành công Học cách yên lặng sau mỗi câu hỏi hay câu trả lời sẽ giúp bạn đoán được phản ứng tiếp theo của khách hàng, từ đó việc xử lý thông tin sẽ dễ dàng hơn
13
00:07:15 Bài 13: Nhìn nhận đúng đắn về việc bán hàng Hiểu rõ về bản chất ngành nghề của mình và có cái nhìn đúng đắn về nó nhất là trong hoạt động bán hàng sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công hơn.
15
00:04:57 Bài 15: Kỹ thuật kết thúc cuộc bán hàng thành công Kỹ thuật chốt bán hàng nhanh chóng của chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
16
00:01:32 Bài 16: Nghệ thuật ứng phó khi bị khách hàng từ chối Hướng dẫn bạn kỹ năng ứng phó với mỗi tình huống từ chối của khách hàng để biến lời từ chối thành gật đầu đồng ý mua hàng.
17
00:04:05 Bài 17: Học hỏi những người bán hàng đỉnh cao Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước nhất là các chuyên gia bán hàng đỉnh cao sẽ cho bạn thêm bài học bổ ích để tiến bộ và thành công trong sự nghiệp.
18
00:04:17 Bài 18: Nghệ thuật ứng xử với khách hàng Bài học là những chia sẻ quý báu về phương pháp, cách thức giúp bạn nắm trong tay nghệ thuật ứng xử với khách hàng, giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale thành công.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.