Bài 8: Phân tích từ khóa Google Keyword Planner

Khóa học Quảng cáo Google Adwords từ A-Z


Xem video giới thiệu khóa học
Chuyên gia Lê Văn Trường
 Bài học: 41 video
 Thời lượng: 3 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • Ưu đãi 70% học phí
    350.000đ 105.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

 Việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, tiền bạc lẫn công sức khi tiến hành chạy một chiến dịch quảng cáo Adwords. Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ như Long Tail Keywords, Market Samurai,… Chúng có đặc điểm phân tích tổng hợp nhanh mạnh nhưng có chi phí khá cao. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn một công cụ phân tích từ khóa hoàn toàn miễn phí được Google hỗ trợ, chính là Keywords Planner. 

 Công cụ Keywords Planner có khả năng phân tích cho bạn những từ khóa cực kỳ tiềm năng, để chiến dịch quảng cáo của bạn thành công. Để khai thác được các tính năng trên công cụ này, trước hết bạn phải có một tài khoản gmail. Khởi động công cụ bằng cách đăng nhập vào địa chỉ gmail đã có, sau đó truy cập vào Keywords Planner, giao diện của trang Google Adwords sẽ hiện ra. Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích lượng tìm kiếm từ khóa trên Google. Trên giao diện trang chủ, bạn chọn vào mục Công cụ và lựa chọn dòng Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Sau khi click vào dòng này, bạn sẽ thấy hiện ra icon của ô Tìm từ khóa mới. 
 
Tại đây chúng ta cần quan tâm đến hai dòng: Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục; Nhận danh sách từ khóa để có được từ khóa mới. Để phân tích những từ khóa cần cho nội dung mình đang tìm kiếm, bạn sẽ nhấp vào dòng đầu tiên. Thanh công sụ sẽ show ra cho bạn ô trống để bạn gõ vào đấy từ khóa mà bạn muốn phân tích. Lưu ý khi gõ từ khóa vào ô tìm kiếm, chúng ta nên gõ song song hai loại: một là từ có dấu và cụm từ không dấu để tránh sót trường hợp người tìm kiếm gõ từ khóa không dấu trên Google. Ngoài ra, trong công cụ phân tích này còn cho phép bạn chọn lựa ngôn ngữ tìm kiếm. Sau khi nhập đầy đủ các thông số, bạn có thể nhấn vào nút Lấy ý tưởng để nhận kết quả phân tích từ khóa trả về. Tại ô kết quả trả về này bạn sẽ được gợi ý từ khóa theo hai hướng: ý tưởng nhóm quảng cáo và Ý tưởng từ khóa. Ngoài ra bạn cũng có thể xem được biểu đồ thống kê số lượng người tìm kiếm từ khóa theo từng tháng. Nhờ vậy bạn sẽ biết thời gian nào người dùng tìm kiếm nhiều nhất hay thấp nhất. Dựa vào kết quả phân tích lượt tìm kiếm từ khóa, bạn sẽ dễ dàng chọn được từ khóa liên quan đặt vào chiến dịch quảng cáo để nâng điểm chất lượng. 
 
Nội dung bài học sẽ giúp bạn nắm được cách phân tích, chọn lựa từ khóa cho chiến dịch quảng cáo Adwords của mình. Chi tiết được thể hiện qua video bài giảng sau, mời bạn tham gia nagay.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch Adwords hiệu quả

6
00:11:04 Bài 6: Nghiên cứu đối thủ và hành vi khách hàng Bài học sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đánh giá điểm mạnh, điểm yếu về đối thủ cũng như xác định đối tượng khách hàng mà mình có thể nhắm tới thuộc nhóm nào, hành vi của họ ra sao
7
00:09:56 Bài 7: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa Một chiến dịch quảng cáo thành công là khi chúng ta lựa chọn từ khóa đúng, kết quả tìm kiếm trả về cao. Hãy tham gia ngay bài học để nắm phương pháp làm điều này
9
00:14:31 Bài 9: Hướng dẫn dự đoán chi phí, số lần nhấp chuột và thứ hạng từ khóa Những nội dung như: tìm hiểu để biết mình bỏ ra bao nhiêu tiền và sẽ thu về khoảng bao nhiêu lần click chuột, chi phí cho mỗi lần click chuột là bao nhiêu? Hay chi phí bỏ ra cho quảng cáo của mình,… sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
10
00:14:51 Bài 10: Sự liên quan giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng, thứ hạng quảng cáo Giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng và Thứ hạng quảng cáo có liên quan gì đến nhau? Tham gia ngay bài học để tìm hiểu điều này bạn nhé.
11
00:13:45 Bài 11: Tầm quan trọng của điểm chất lượng và thành phần tạo nên Bài học sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc câu hỏi tầm quan trọng của điểm chất lượng và các thành phần tạo nên trong chiến dịch quảng cáo Adwords
12
00:07:52 Bài 12: CPC tối đa và số tiền thực phải trả, hiểu cách Google tính phí Tham gia vào bài học bạn sẽ biết được cách Google tính phí như thế nào để có một kế hoạch quảng cáo thích hợp.
13
00:10:07 Bài 13: Tối ưu trang đích Landing Page Trang đích Landing Page có ảnh hưởng rất lớn đến điểm chất lượng của quảng cáo nên bạn cần chú ý thực hiện tối ưu nó. Kỹ thuật tối ưu sẽ được hướng dẫn qua bài học này.
14
00:09:24 Bài 14: Chiến lược đặt giá thầu Bạn sẽ nắm được thế nào là đặt giá thầu tự động, đặt giá thầu thủ công. Đặc biệt bài học sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về ưu điểm của những chiến lược này.
15
Hệ thống kiến thức chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch adwords hiệu quả Quiz

GIẢNG VIÊN

Ông Lê Văn Trường - hiện là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn phát triển kinh doanh Online, tư vấn phát triển doanh nghiệp theo mô hình tự động hóa, tư vấn phát triển Website và tạo ra nguồn thu nhập hoàn toàn tự động trên Internet.

Ngoài ra, Ông còn có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiếm tiền Online tại thị trường nước ngoài cho những công ty lớn tại Mỹ như Clicbank và một số công ty lớn khác Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring… Ông đã tham gia giảng dạy nhiều chủ đề HOT của Marketing Online như: Cầm tay chỉ việc quảng cáo Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z, Xây dựng hệ thống tự động hoá kinh doanh với Email Marketing chiến lược, Thiết kế Website WordPress chuẩn SEO,.... và giúp cho hàng trăm, hàng ngàn học viên thành công,  tăng doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng nhờ vào những kiến thức Marketing Online được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế nhất.