Bài 7: Phương pháp đối thoại cùng khách hàng

Khóa học 100 Cách tăng Doanh số Bán Hàng


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 17 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Học viên: 1970
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • Bạn được giảm 60% học phí
    500.000đ 200.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Trong bán hàng, kỹ năng đối thoại cùng khách hàng là vô cùng quan trọng, có thể là đối thoại trực tiếp, đối thoại qua điện thoại. Nhưng dù bạn có đối thoại bằng phương tiện gì thì bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây:

Khi nói đến dịch vụ khách hàng trong kinh doanh, người ta hiểu đó là việc bạn thường xuyên phải tiếp xúc, phục vụ nhiều khách hàng khác nhau, bao gồm cả việc phải đối mặt với những khách hàng khó tính hay cáu kỉnh, giận dữ và thậm chí là thô lỗ. 

Khả năng giao tiếp xuất sắc cũng như cách giải quyết vấn đề ổn thỏa, hiệu quả của bạn trong cách hành xử với khách hàng sẽ quyết định đến sự thành công hay thất bại trong công việc của bạn.

 Bắt tay thật chặt, không ai thích bắt tay với "cá chết"

Đây là kỹ năng quan trọng bạn cần chú ý, không nên bắt tay quá chặt (cảm giác bị kiểm soát) hoặc quá lỏng (thể hiện sự không nồng nhiệt). Việc bắt tay là ấn tượng ban đầu để bạn  mở đầu câu chuyện của bạn tốt hơn, vì vậy hãy cố gắng thể hiện tốt kỹ năng này. 

Cố gắng đối thoại trong phần trình bày của bạn, giống như bạn đang nói chuyện với một người bạn.

"Buôn có bạn, bán có phường", sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ sớm tìm được đối tác kinh doanh nếu như bạn tạo được lòng tin với khách hàng như những người bạn 

Phát triển kỹ năng sử dụng điện thoại của bạn 

Hãy tạo nên sự khác biệt trong cuộc điện thoại của bạn. Bạn phải chuẩn bị thời gian phù hợp để trao đổi với khách hàng, tóm tắt hóa nội dung cần chuẩn bị trao đổi để tránh việc lòng vòng giải thích thuyết minh về sản phẩm. Tạo ấn tượng về việc tư vấn sản phẩm như là một cuộc trò chuyện. 

Không phán xét người khác vội vàng, họ thường là khách hàng bất ngờ của bạn đấy

Bạn cần phải giữ chuẩn mực trong giao tiếp với khách hàng, các thao tác ứng xử và hành vi sẽ phụ thuộc vào mức chuẩn này. Mọi khách hàng khi bước vào cửa hàng của bạn đều có nhu cầu về dịch vụ vì vậy không nên vội phán xét làm ảnh hưởng đến hành vi chăm sóc của bạn đến với khách hàng, dẫn đến mất khách hàng.

Học hỏi các kỹ năng và bí quyết từ chuyên gia để nâng cao kiến thức, vững nghề nghiệp của bạn.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Những kỹ năng cần có của một Salesman chuyên nghiệp

1
00:15:25 Bài 1: Những cách giúp bạn thêm tự tin trước khi gặp mặt khách hàng Tự tin là một trong những yếu tố quan trọng của người Sales, nó sẽ giúp người bán hàng thành công hơn trong việc thuyết phục khách hàng, từ đó tạo cơ hội gia tăng doanh số bán hàng, đây cũng là cách tăng doanh số bán hàng được nhiều người bán hàng đang áp dụng.
2
00:11:33 Bài 2: Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng nếu bạn thiếu đi những kỹ năng quan trọng của một Salesman chuyên nghiệp. Bài học sẽ giúp bạn hiểu được những giá trị cốt lõi của người bán hàng chuyên nghiệp.
3
00:07:36 Bài 3: Xây dựng phong cách bán hàng chuyên nghiệp Người bán hàng có phong cách chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, tư đó làm hài lòng khách hàng và họ hoàn toàn có thể lan truyền những thông tin tốt về công ty, về sản phẩm dịch vụ mà họ đang mua - một cách gián tiếp để tăng doanh số bán hàng.
4
00:03:43 Bài 4: Bí quyết giúp bạn lấy điểm trước khách hàng Tạo ấn tượng cho khách hàng là khâu quan trọng bậc nhất, cách bán hàng tốt nhất là lấy thật nhiều điểm trước khách hàng, cố gắng làm hài lòng họ. Đây sẽ là những bí quyết quý báu do Diễn giả Francis Hùng chia sẻ.
5
00:02:18 Bài 5: Phương pháp làm chủ công việc của bạn Làm chủ công việc, cố gắng kiểm soát sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, tránh được những căng thẳng về doanh số, từ đó tạo động lực bán hàng để gia tăng doanh số hiệu quả.
6
00:03:04 Bài 6: Phương pháp xây dựng nền tảng sale vững chắc Xây dựng nền tẳng Sale vững chắc là cách tăng doanh số bán hàng thiết thực nhất. Chỉ cần có nền móng kiên cố người Sale sẽ vô cùng tự tin và tạo được phong thái chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.