Bài 6: Phương pháp xây dựng nền tảng sale vững chắc

Khóa học 100 Cách tăng Doanh số Bán Hàng


Xem video giới thiệu khóa học
Diễn giả Francis Hùng
 Bài học: 17 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có

TÓM TẮT BÀI HỌC

Những kỹ năng cần có khiến một người làm sales thành công là gì? Đó chính là những kỹ năng mà nếu thiếu nó, có thể bạn cũng sẽ thành công nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian. Vì vậy chỉ cần học và phát triển những kỹ năng này, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài học này diễn giả Francis Hùng sẽ gửi đến các bạn các bí quyết tiếp theo trong danh sách 100 bí quyết mà Diễn giả Francis Hùng - người có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng đúc kết lại.
 
Trước tiên bạn phải tin vào chính bạn, nếu bạn nghĩ bạn không thể thì ai sẽ có thể.
Nếu bạn tin tưởng vào năng lực của bạn có thể kinh doanh mặt hàng này thành công thì bạn sẽ đi tìm các nguồn thông tin, nguồn hỗ trợ để củng cố nguồn tin đó của bạn, tạo động lực để hoạt động. Còn nếu bạn nghĩ trong đầu rằng sản phẩm này khó bán, cạnh tranh nhiều, giá cao... thì chính bạn cũng sẽ đi tìm loại thông tin để ủng hộ cho niềm tin sai trật đó của bạn. Bạn phải tin là bạn có thể bởi nếu bạn là người bán hàng mà bạn không bị thuyết phục bởi mặc hàng bạn đang bán thì làm sao khách hàng của bạn bị thuyết phục về điều đó.
 
Đặt mục tiêu và đạt được nó. Mục tiêu đơn giản chỉ là một giấc mơ có thời hạn và thời gian hoàn thành.
Bạn muốn mơ thế nào cũng được nhưng phải chuyển giấc mơ đó thành dạng mục tiêu bằng cách cho  nó một cái timeline, một cái deadline nào đó để biết được thời gian hoàn thành. Cụ thể hóa mục tiêu sẽ giúp bạn có thêm động lực cũng như hoạch định chính xác kế hoạch để thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra. 
 
Học những nền tản cơ bản của sale và sử dụng chúng, đọc sách, tham dự hội thảo, nghe đĩa và sử dụng những kỹ thuật học được phù hợp với phong cách của bạn.
Những tư liệu có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn thì bạn cần phải ưu tiên dành thời gian để học nó. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ internet, việc tiếp cận kiến thức của bạn đã dễ dàng hơn rất nhiều, bạn không cần tốn nhiều thời gian cũng như chi phí để học hỏi và mở mang thêm kiến thức chuyên môn. Vì vậy hãy cố gắng củng cố thêm kiến thức đa dạng từ nhiều kênh khác nhau để khi đối diện với khách hàng bạn sẽ có kiến thức để tự tin giao tiếp và làm hài lòng khách hàng.
 
Mỗi tuần học một kỹ năng mới và thực tập ngay khi bạn học nó.
Bạn có thể học bất kỳ kỹ năng gì. Ví dụ đặt mục tiêu một tuần bạn cần học thêm một kỹ năng như kỹ năng câu cá, làm bánh, làm kem.. bất cứ kỹ năng nào bạn có điều kiện học được. Khi bạn càng sở hữu nhiều kỹ năng cá nhân thì lợi thế cạnh tranh của bạn sẽ tăng hơn nhiều so với người khác. Bạn gặp những người chuyên về sưu tập xe cộ bạn sẽ có kiến thức về lái xe, về máy móc như thế nào, điều này củng cố kiến thức để bạn trao đổi thân thiện với khách hàng.
 
Mường tượng tình huống sales trong đầu trước khi chúng xảy ra.
Phải mường tượng khách hàng sẽ nói gì, sẽ phản ứng như thế nào trước thông tin bạn đưa ra và bạn đã chuẩn bị sẵn giải pháp.Thất bại trong việc chuẩn bị là chuẩn bị cho việc thất bại. Để có được tự tin và sự chuẩn bị tốt cho các cuộc đối thoại với khách hàng thì không có cách nào ưu việt hơn là có sự chuẩn bị tốt.
 

Củng cố và vận dụng linh hoạt từng bí quyết được hướng dẫn và áp dụng vào bản thân bạn để tạo được thành công trong lĩnh vực sales. 

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Những kỹ năng cần có của một Salesman chuyên nghiệp

1
00:15:25 Bài 1: Những cách giúp bạn thêm tự tin trước khi gặp mặt khách hàng Tự tin là một trong những yếu tố quan trọng của người Sales, nó sẽ giúp người bán hàng thành công hơn trong việc thuyết phục khách hàng, từ đó tạo cơ hội gia tăng doanh số bán hàng, đây cũng là cách tăng doanh số bán hàng được nhiều người bán hàng đang áp dụng.
2
00:11:33 Bài 2: Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng nếu bạn thiếu đi những kỹ năng quan trọng của một Salesman chuyên nghiệp. Bài học sẽ giúp bạn hiểu được những giá trị cốt lõi của người bán hàng chuyên nghiệp.
3
00:07:36 Bài 3: Xây dựng phong cách bán hàng chuyên nghiệp Người bán hàng có phong cách chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, tư đó làm hài lòng khách hàng và họ hoàn toàn có thể lan truyền những thông tin tốt về công ty, về sản phẩm dịch vụ mà họ đang mua - một cách gián tiếp để tăng doanh số bán hàng.
4
00:03:43 Bài 4: Bí quyết giúp bạn lấy điểm trước khách hàng Tạo ấn tượng cho khách hàng là khâu quan trọng bậc nhất, cách bán hàng tốt nhất là lấy thật nhiều điểm trước khách hàng, cố gắng làm hài lòng họ. Đây sẽ là những bí quyết quý báu do Diễn giả Francis Hùng chia sẻ.
5
00:02:18 Bài 5: Phương pháp làm chủ công việc của bạn Làm chủ công việc, cố gắng kiểm soát sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, tránh được những căng thẳng về doanh số, từ đó tạo động lực bán hàng để gia tăng doanh số hiệu quả.
7
00:02:39 Bài 7: Phương pháp đối thoại cùng khách hàng Kỹ năng bán hàng qua điện thoại hiệu quả là một trong 100 cách tăng doanh số bán hàng được Diễn giả Francis Hùng huấn luyện Online để giúp HV gia tăng doanh số.

GIẢNG VIÊN

Diễn giả Francis Hùng có trên 15 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia huấn luyện bán hàng giỏi nhất khu vực và trở thành lãnh đạo của những đội ngũ kinh doanh xuất chúng. Ông có dịp thăm viếng, học tập làm việc trên 10 nước từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, … Ngoài ra, Ông còn được xem như là một diễn giả – chuyên gia huấn luyện – cố vấn chiến lược kinh doanh cho các công ty có mức thù lao cao nhất với sức hút lớn tại Việt Nam.

Với khả năng sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh lưu loát như nhau, Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor Viettel, Vingroup…. Những đề tài diễn thuyết của diễn giả Francis Hùng tạo được sự quan tâm đông đảo trong thời gian qua như: Bán hàng như chuyên gia, Kĩ năng làm giàu, Thẩm định bản thân, Hãy để khách hàng quay trở lại,  Xây dựng mạng lưới, Quản trị thời gian, Bán hàng đỉnh cao, … Khi tham gia những khóa học này, bạn sẽ hiểu tại sao các tập đoàn lớn đó thành công, và những nguyên tắc đó cũng áp dụng cho bạn.