Bài 25: Tối ưu quảng cáo Adwords với A/B Testing
Khóa học Quảng cáo Google Adwords từ A-Z
TÓM TẮT BÀI HỌC
A/ B Testing là một phương pháp thử nghiệm 2 phiên bản (A và B). Chúng ta dùng phương pháp này để so sánh giữa hai phiên bản xem kết quả phiên bản nào tốt hơn. Mục đích cuối cùng là để kiểm tra xem khách hàng thích phiên bản nào hơn, phiên bản nào thu hút nhiều lượt xem, nhiều click chuột hoặc chuyển đổi nhiều hơn,…
Như các bạn đã biết, mục đích của quảng cáo Google Adwords là làm sao gia tăng lượng click chuột vào website nhiều nhất với chi phí thấp nhất nhưng mang lại hiệu quả chuyển đổi tốt nhất. Cùng sản phẩm với cùng 1 trang đích như nhau nhưng khi bạn setup quảng cáo với từ khoá và mô tả khác nhau bạn hoàn toàn có thể thu về lượng click chuột khác nhau.
Do đó, bạn hãy tạo ra song song 2 chiến dịch, cùng hướng về trang đích nhưng phần mô tả quảng cáo khác nhau, từ khoá khác nhau để đo đếm kết quả cuối cùng. Điều này sẽ giúp bạn xác định được chiến dịch nào tối ưu hơn để tiến hành. Dựa trên chỉ số CPC tối đa, CTR, CPC trung bình và điểm chất lượng của từng mẫu quảng cáo bạn sẽ biết được mẫu nào đang chiếm ưu thế và mẫu nào cần phải dừng lại. Đây cũng là một cách tối ưu hóa quảng cáo của mình để gia tăng chuyển đổi về website, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí bỏ ra để thu về hiệu quả cao nhất.
Cùng tham gia bài học sau để nghe giảng viên hướng dẫn bạn thật chi tiết về những phương pháp này nhé!
BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG
Chương 3: Tối ưu quảng cáo adwords trên mạng tìm kiếm
GIẢNG VIÊN
Ông Lê Văn Trường - hiện là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn phát triển kinh doanh Online, tư vấn phát triển doanh nghiệp theo mô hình tự động hóa, tư vấn phát triển Website và tạo ra nguồn thu nhập hoàn toàn tự động trên Internet.
Ngoài ra, Ông còn có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiếm tiền Online tại thị trường nước ngoài cho những công ty lớn tại Mỹ như Clicbank và một số công ty lớn khác Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring… Ông đã tham gia giảng dạy nhiều chủ đề HOT của Marketing Online như: Cầm tay chỉ việc quảng cáo Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z, Xây dựng hệ thống tự động hoá kinh doanh với Email Marketing chiến lược, Thiết kế Website WordPress chuẩn SEO,.... và giúp cho hàng trăm, hàng ngàn học viên thành công, tăng doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng nhờ vào những kiến thức Marketing Online được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế nhất.