Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả

  • Deadline cận kề mà công việc vẫn rối tung?
  • Bạn còn một núi việc, chưa biết bắt tay giải quyết từ đâu?
  • Bạn cảm thấy 24h mỗi ngày là quá ít?

Vậy, làm cách nào để quản lý thời gian hợp lý? Bạn ngưỡng mộ những người thành công vì cách sử dụng thời gian vô cùng hiệu quả của họ.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bí quyết để có thể quản lý thời gian hiệu quả.

Lên kế hoạch công việc:

Bất cứ việc gì, bạn cũng cấn lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Tốt nhất bạn nên lên lịch trình vào mỗi tuần, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho mỗi công việc, từ đó thực hiện theo thứ tự này. Tất nhiên, trong quá trình làm việc sẽ có những vấn đề phát sinh mất thời gian hơn dự kiến ban đầu. Nhưng bạn đừng lo lắng, vì nếu đã có bảng kế hoạch này thì bạn sẽ hoàn toàn chủ động, giải quyết công việc nhanh chóng.

Không nên trì hoãn:

"Thôi, việc này để mai làm", có thể đây là ý nghĩ thường xuất hiện trong đầu bạn. Bạn cứ trì hoãn, nào là lý do về sức khỏe, thời gian. Tuy nhiên, bạn đang vô hình chung tạo áp lực cho chính mình.

Cứ thế, bạn kéo dài công việc từ ngày này qua ngày khác, luôn luôn trong tình trạng căng thẳng. Thay vì như thế, sao bạn không bắt tay vào giải quyết ngay, sau đó có thể thảnh thơi ngồi uống 1 ly cà phê thư giãn, nghe một bản nhạc mình yêu thích, hoặc tự thưởng cho mình một món quà, một chuyến đi chơi,…Tuyệt vời hơn nhiều đúng không nào? Tưởng tượng đến viễn cảnh ấy sẽ giúp bạn có động lực hơn rất nhiều.

Đặt mốc thời gian cần hoàn thành cho mỗi công việc:

Bất cứ công việc nào cũng cần hoàn thành đúng thời hạn. Bạn dựa vào kế hoạch làm việc đã vạch ra trước đó, đặt ra thời gian hoàn thành công việc của mình. Bạn xem xét để đưa ra thời gian hoàn thành dựa vào thứ tự ưu tiên của công việc.

Quyết tâm, kiên trì để hoàn thành công việc theo thời gian đặt ra trước sẽ giúp bạn làm chủ thời gian của mình, thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

4.     Khởi động ngày mới sớm hơn:

Thời điểm sáng sớm tinh thần bạn vô cùng thoải mái, dễ chịu. Trải qua một giấc ngủ dài, năng lượng đã được tái tạo, vì thế bạn sẽ vô cùng minh mẫn. Đây là lý do vì sao những doanh nhân thành công đều có thói quen bắt đầu ngày mới khá sớm. Vì vậy, những dự định trong cả một ngày bạn nên lập ra trong thời điểm này sẽ hiệu quả, khoa học và hợp lý hơn.

5.     Thư giãn

Bạn đừng nghĩ thư giãn sẽ tốn thời gian. Nếu quá căng thẳng, mệt mỏi, bạn nên dành khoảng 10 -15 phút rời khỏi bạn làm việc, đứng lên đi bộ, nghe nhạc,… đề tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn. Với 10 -15 phút này, năng lượng sẽ được tái tạo, giúp bạn giải quyết công việc hiệu quả hơn.

Ai cũng có 24h, không ai hơn ai cả. Vì thế, bạn nên tận dụng 24h khoa học để không những gặt hái được thành công trong sự nghiệp mà còn có nhiều thời gian dành cho gia đình, bạn bè.