Bài 4: Khả năng chuyển đổi giữa các nhóm đối tượng cơ bản

Khóa học Kỹ năng Động viên trong Thời đại mới


Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương
 Bài học: 14 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Trong xã hội chúng ta có 4 nhóm đối tượng với đặc trưng và tính chất động viên khác nhau. Tuy nhiên, 4 nhóm này không phải cá biệt tồn tại mà giữa chúng luôn có sự chuyển đổi lẫn nhau.Thực tế bạn có thể thấy một người từ hiếm chuyển sang không hiếm, hoặc từ một ngành nghề ít giá trị được chuyển đổi qua bảng xếp hạng giá trị cao hơn nhiều lần. Sự chuyển đổi này có thể xảy ra theo hai hướng chính:

  • Thay đổi theo chiều hướng tốt hơn
  • Thay đổi theo hướng xấu đi
Sự thay đổi giữa các nhóm xảy ra dưới tác động chủ yếu của quá trình rèn luyện, đào tạo bản thân. Bạn có thể thấy điển hình chính là Bill Gates và nhiều người khác nữa. Vốn dĩ họ có xuất phát điểm không cao, nhưng họ nỗ lực, phấn đấu để nâng tầm giá trị của mình. Thực tế cũng cho thấy nhiều người trình độ học vấn cao nhưng do không khẳng định được giá trị của mình nên đành nằm trong nhóm vừa không hiếm vừa kém giá trị. Trên đây chỉ là một trong những chia sẻ thú vị của TS. Lê Thẩm Dương, để hiểu rõ hơn về khả năng chuyển đổi giữa các nhóm đối tượng cơ bản, hãy tham gia vào bài học ngay bạn nhé!

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Nhận biết những nhóm người cần động viên

3
00:13:25 Bài 3: Sự động viên khác nhau giữa 4 nhóm đối tượng cơ bản Bài học sẽ giúp bạn nắm được những nhóm đối tượng lao động, cách thức động viên hợp lý ra sao.

GIẢNG VIÊN

TS. Lê Thẩm Dương là Trưởng khoa, Giảng viên xuất sắc của Khoa Tài chính trực thuộc Đại học Ngân Hàng TP. HCM, Giảng viên Cao cấp của Tổ chức giáo dục PTI. Không chỉ thành công trong lĩnh vực giảng dạy mà ông còn được biết đến với thương hiệu là một Diễn giả chuyên nghiệp, một chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn... Ông nổi tiếng với những bài giảng chân thực, hấp dẫn với lối dẫn dắt hóm hĩnh, gần gũi. Những bài giảng, buổi nói chuyện của TS. Lê Thẩm Dương khiến cho những người tham dự thẩm thấu tư duy, nhìn nhận các vấn đề một cách gần gũi và sâu sắc nhất.

TS. Lê Thẩm Dương cũng là khách mời thường xuyên của các diễn đàn về tài chính, quản trị, kinh doanh, chứng khoán trên Đài truyền hình Việt Nam và là 1 trong 8 thành viên của tổ viết bài của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.