Bài 9: 5 loại câu điều kiện có thể xuất hiện trong bài thi TOEIC.

Khóa học 40 Tuyệt chiêu luyện thi TOEIC Online hiệu quả


Xem video giới thiệu khóa học
Thạc sĩ Bùi Đức Tiến
 Bài học: 40 video
 Thời lượng: 7 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 400.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Câu điều kiện trong tiếng Anh là gì? Khi nào chúng ta sử dụng các câu điều kiện?
Khi các hành động, sự kiện, sự vật, hiện tượng xảy ra cần phụ thuộc vào một số yếu tố khác thì người ta sử dụng câu điều kiện. Câu điều kiện trong tiếng Anh dùng để nêu lên một giả thiết về một hiện tượng chỉ có thể xảy ra trong một điều kiện nhất định nào đó.
 
Trong phần ngữ pháp tiếng Anh loại câu điều kiện là phần khá quan trọng, trong bài học này bạn sẽ được học về 5 loại câu điều kiện. Mỗi dạng câu điều kiện sẽ có cách dùng và cấu trúc ngữ pháp khác nhau. Cùng theo dõi bài học để nắm chi tiết cách dùng chính xác loại bài tập ngữ pháp này.
 
Câu điều kiện được chia thành 2 mệnh đề
  • Mệnh đề nêu lên điều kiện (mệnh đề chứa If) là mệnh đề phụ  (If clause)
  • Mệnh đề nêu lên kết quả (mệnh đề không chứa If) là mệnh đề chính (main clause)
Trong đó được chia thành 5 loại khác nhau:
  • Câu điều kiện loại 0: If + Mệnh đề 1 (thì hiện tại đơn), Mệnh đề 2 (thì hiện tại đơn)
  • Câu điều kiện loại 1: If + Mệnh đề 1 (thì hiện tại đơn giản), Mệnh đề 2 (thì tương lai đơn)
  • Câu điều kiện loại 2: If + Mệnh đề 1 (thì quá khứ đơn giản), Mệnh đề 2 (would/could/might + V-bare) 
  • Câu điều kiện loại 3: If + S +had +p.p , S + would ( could, might ) have + p.p
  • Câu điều kiện loại hỗn hợp: Là loại câu điều kiện mà 2 vế khác loại nhau.

Để hiểu rõ hơn vui lòng đăng nhập và tham gia bài học với giảng viên Đức Tiến nhé. 

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Phương pháp chinh phục phần Ngữ pháp trong bài thi TOEIC

1
00:21:04 Bài 1: Nhận diện và sử dụng chính xác thì đơn, thì tiếp diễn trong bài thi TOEIC Củng cố kiến thức ngữ pháp về các thì cơ bản trong tiếng Anh đặc biệt các thì hay sử dụng trong bài thi TOEIC
2
00:12:42 Bài 2: Các thì hiện tại hoàn thành hay gặp trong bài thi TOEIC Cấu trúc ngữ pháp, dấu hiệu nhận biết, cách làm bài tập về thì hiện tại hoàn thành trong bài thi TOEIC cùng tham khảo để nắm vững chủ điểm ngữ pháp này
3
00:11:32 Bài 3: Vị trí các từ loại trong câu tiếng Anh Cách nhận biết từ loại trong câu tiếng Anh, vị trí chính xác của các từ loại trong câu để làm bài tập thật hiệu quả
4
00:08:45 Bài 4: Công thức và cách chuyển sang thể bị động chính xác nhất Công thức chung cho các thể bị động ở tất cả các thì, giúp bạn nắm cách chuyển sang thể bị động chính xác cho từng trường hợp
5
00:12:42 Bài 5: Các dạng so sánh tiếng Anh thường gặp trong bài thi TOEIC Giới thiệu công thức các mẫu câu so sánh thường sử dụng nhất trong tiếng anh cũng như trong bài thi TOEIC để các bạn nắm vững làm bài thi đạt điểm cao
6
00:09:04 Bài 6: Các dạng phân từ tiếng Anh thường gặp trong bài thi TOEIC Nắm vững các dạng phân từ trong tiếng Anh để áp dụng làm bài tập chính xác đặc biệt trong bài thi TOEIC
7
00:15:08 Bài 7: Một số liên từ tiếng Anh cần lưu ý trong bài thi TOEIC Liên từ trong tiếng Anh là từ dùng để nối hai phần, hai mệnh đề trong một câu, tham gia bài học này để nắm rõ hơn về liên từ.
8
00:11:49 Bài 8: Cách sử dụng mệnh đề quan hệ tiếng Anh một cách hợp lý nhất Tổng hợp các dạng mệnh đề quan hệ và hướng dẫn cách sử dụng cụ thể cho tường trường hợp, tham gia bài học để khám phá
10
00:09:55 Bài 10: Những lượng từ tiếng Anh thường gặp trong bài thi TOEIC Lượng từ trong tiếng Anh là gì, cách dùng lượng từ đối với danh từ đếm được, danh từ không đếm được và các bài tập thường gặp trong đề thi TOEIC.

GIẢNG VIÊN

Thạc sĩ Bùi Đức Tiến, tốt nghiệp thạc sĩ Linguistics, Đại học Curtin. Ông hiện là giảng viên khoa tiếng Anh tại Đại học Sư phạm TP. HCM và là ủy viên Ban Chấp Hành Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP. HCM.

Ông cũng là một trong những thành viên đồng sáng lập diễn đàn sinhvienkhoaanh.net- diễn đàn dành cho sinh viên khoa Anh trường Đại học Sư phạm TP. HCM. Mục tiêu: giúp các bạn sinh viên có một môi trường thiết thực để truyền đạt kinh nghiệm học tập.