Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Nguyễn Trần Chân
 Bài học: 8 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có

TÓM TẮT BÀI HỌC

Kinh tế tri thức là một nền kinh tế công nghệ cao, sử dụng chất xám trong mọi lĩnh vực và lấy tri thức làm động lực, công cụ phục vụ cho mọi hoạt động kinh tế xã hội. Có thể đây là một khái niệm mới mẻ với bạn nhưng loại hình kinh tế này ngày càng phát triển mạnh mẽ. Xã hội càng hiện đại, kinh tế tri thức càng giữ vai trò quan trọng. Biết phát huy các hình thức kinh tế tri thức bạn sẽ tạo ra một lượng của cải to lớn với chi phí nhân lực và vật lực thấp. Đây cũng là một hình thức khởi nghiệp được đông đảo người trẻ lựa chọn. 

Thế nhưng bạn đã thực sự nắm về bản chất của kinh tế tri thức cũng như cách áp dụng loại hình này chưa?
Tham gia bài học sau để được nghe TS. Nguyễn Trần Chân giải thích về tầm quan trọng cũng như sự ảnh hưởng của kinh tế tri thức đến xã hội hiện đại. Qua sự diễn giải, lập luận sắc bén cùng những ví dụ minh họa gần gũi dễ hiểu của TS, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về kinh tế tri thức, tích lũy thêm những kiến thức bổ ích để khởi nghiệp thành công.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Tổng quan về kinh tế tri thức

6
00:17:17 Bài 6: Làm thế nào biến tri thức thành tài sản? Bài học đưa ra những lời khuyên hữu ích, những định hướng đúng đắn giúp bạn biết cách biến tri thức thành tài sản, phát triển hiệu quả kinh tế tri thức.
7
00:13:26 Bài 7: Những hình thức khai thác kinh doanh phổ biến Bài học sẽ giúp bạn nhận biết nguồn lực cá nhân cũng như cách khai thác và tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài cho hoạt động khởi nghiệp của bản thân
8
00:10:55 Bài 8: Làm sao để nắm bắt cơ hội khi mới khởi nghiệp? TS. Nguyễn Trần Chân sẽ giúp bạn biết cách tìm cơ hội trong kinh doanh và mở rộng cơ hội phát triển của mình.

GIẢNG VIÊN

TS. Nguyễn Trần Chân hiện là Viện trưởng Viện Kỹ thuật tính toán ICOME, một tổ chức tiên phong thúc đẩy phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam. Ông là nhà khoa học nổi tiếng với nhiều công trình nghiên cứu về lĩnh vực mô phỏng vật liệu thông minh và công nghệ siêu âm. Ngoài ra, ông còn được biết đến với vai trò nhà nghiên cứu chiến lược phát triển doanh nghiệp toàn diện, từng trực tiếp quản lý điều hành thành công nhiều dự án công nghiệp lớn.