Bài 8: Làm sao để nắm bắt cơ hội khi mới khởi nghiệp?

Khóa học Bí quyết tìm nguồn lực của người tay trắng lập nghiệp


Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Nguyễn Trần Chân
 Bài học: 8 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có

TÓM TẮT BÀI HỌC

Cơ hội là những điều kiện thuận lợi đến với chúng ta mà chúng ta có điều kiện thời cơ để nắm bắt nó. Tuy nhiên, để nắm bắt cơ hội thì chính bản thân bạn phải đang chờ đợi và mong muốn một điều gì đó xảy ra. Khi cơ hội xuất hiện, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra và nắm lấy nó. 

Trong kinh doanh, khởi nghiệp cũng như vậy, cơ hội là điều kiện quan trọng để bạn phát triển, thực hiện dự định. Do đó bạn phải biết mình cần gì, muốn phát triển theo hướng nào khi điều kiện thuận lợi xuất hiện đó là lúc bạn tiến hành thực hiện chương trình kế hoạch của mình. Cơ hội kinh doanh tất nhiên không tự tìm đến với ai mà chính mỗi người sẽ có những phương pháp, cách thức tìm kiếm, hoặc tự tạo cơ hội cho bản thân. 
Bài học với những phân tích, lý giải vấn đề sâu sắc của TS. Nguyễn Trần Chân sẽ giúp bạn biết cách tìm cơ hội trong kinh doanh và mở rộng cơ hội phát triển của mình. Đây sẽ là một bài học hấp dẫn và vô cùng hữu ích cho bạn trẻ đang dự định khởi nghiệp. Tham gia học ngay bạn nhé!

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Tổng quan về kinh tế tri thức

5
00:10:16 Bài 5: Kinh tế tri thức là gì? Bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về kinh tế tri thức, tích lũy thêm những kiến thức bổ ích để khởi nghiệp thành công.
6
00:17:17 Bài 6: Làm thế nào biến tri thức thành tài sản? Bài học đưa ra những lời khuyên hữu ích, những định hướng đúng đắn giúp bạn biết cách biến tri thức thành tài sản, phát triển hiệu quả kinh tế tri thức.
7
00:13:26 Bài 7: Những hình thức khai thác kinh doanh phổ biến Bài học sẽ giúp bạn nhận biết nguồn lực cá nhân cũng như cách khai thác và tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài cho hoạt động khởi nghiệp của bản thân

GIẢNG VIÊN

TS. Nguyễn Trần Chân hiện là Viện trưởng Viện Kỹ thuật tính toán ICOME, một tổ chức tiên phong thúc đẩy phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam. Ông là nhà khoa học nổi tiếng với nhiều công trình nghiên cứu về lĩnh vực mô phỏng vật liệu thông minh và công nghệ siêu âm. Ngoài ra, ông còn được biết đến với vai trò nhà nghiên cứu chiến lược phát triển doanh nghiệp toàn diện, từng trực tiếp quản lý điều hành thành công nhiều dự án công nghiệp lớn.