Bài 7: Phương pháp đoán nghĩa trong ngữ cảnh (Contexual meaning)

Khóa học Chiến lược ôn luyện Reading hiệu quả cho kỳ thi IELTS


Xem video giới thiệu khóa học
Rockit English
 Bài học: 14 video
 Thời lượng: 4 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 250.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Đến với bài học này, các bạn lại tiếp tục học về cách đoán nghĩa từ mới trong khi đọc, tuy nhiên cách này cực kỳ quan trọng vì chúng ta phải sử dụng nó bất kỳ lúc nào. Khi đoán nghĩa từ theo ngữ cảnh, bạn cần bám vào 2 cơ sở để có thể đưa ra dự đoán phù hợp:

  • Topic/ main idea
  • Context (nghĩa của từng trong cụm hay trong câu)
Khi bạn tập trung vào việc đoán nghĩa từ trong ngữ cảnh, một trong các phương pháp sau sẽ giúp bạn làm được điều đó. Đó là:
  • Những định nghĩa thẳng thắn về từ mới đó (Straight definitions)
  • Thông qua những từ đồng nghĩa hoặc những cách diễn đạt khác (Paraphrases or synonyms)
  • Những cách diễn đạt ám chỉ hoặc ý ngầm (Implied meaning)
Hãy tham gia để nắm được cách áp dụng hiệu quả chiến lược này vào bài Reading IELTS bạn nhé. Không chỉ đưa ra phương pháp mà giảng viên còn giúp bạn luyện tập và thực hành ngay trong bài học nữa đấy. Tin rằng sau video bài giảng này, bạn sẽ thêm tự tin để chinh phục bài thi IELTS.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Phương pháp thực hiện các dạng bài tập trong phần Reading IELTS

3
00:13:57 Bài 3: Phương pháp xử lý Topic của bài đọc Giảng viên sẽ giúp bạn nắm được thật cụ thể chiến lược xử lý Topic của bài đọc bao gồm cách đọc tiêu đề, cách phân tích ý nghĩa các bức hình,...
4
00:12:41 Bài 4: Phương pháp làm các dạng bài tập về Sentence completion Các dạng bài tập về sentence completion sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tham gia vào video bài học này. Giảng viên sẽ giúp bạn nắm được các chiến lược làm bài thích hợp.
5
00:24:40 Bài 5: Phương pháp đoán nghĩa từ (Guessing) trong bài đọc Bạn sẽ nắm được kiến thức liên quan đến gốc từ, tiền tố và hậu tố để thực hiện hiệu quả chiến lược đoán nghĩa từ.
6
00:16:18 Bài 6: Cách xử lý dạng bài tập đa lựa chọn (Multiple choice) Hướng dẫn bạn cách phân tích thông tin của dạng bài tập đa lựa chọn (Multiple choice), giúp bạn loại các câu trả lời sai, chọn đúng đáp án phù hợp.
8
00:14:10 Bài 8: Chiến lược làm bài tập dạng biểu đồ/lưu đồ (Diagram/Flow chart completion) Nghiên cứu và đưa ra chiến lược thích hợp giúp bạn chinh phục phần thi đọc IELTS trong các dạng bài tập dạng biểu đồ/lưu đồ.
9
00:19:09 Bài 9: Một số phương pháp "paraphrasing" hiệu quả Cung cấp những nguyên tắc mà chúng ta phải tuân theo để thực hiện hiệu quả việc paraphrase trong bài đọc IELTS.
10
00:10:34 Bài 10: Chiến lược chọn câu trả lời chính xác trong câu hỏi nhiều câu trả lời Trong bài học này giảng viên sẽ cung cấp cho bạn một chiến lược mới liên quan đến Multiple choice, đó là chiến lược giải quyết những câu trả lời đa lựa chọn.
11
00:11:36 Bài 11: Phương pháp "Understanding the writers" trong bài đọc IELTS Cách thức nhận biết là người viết đang đưa ra khái niệm hay định nghĩa sẽ là một trong những nội dung chính được thể hiện qua video bài giảng sau.
12
00:19:30 Bài 12: Chiến lược làm bài tập Matching Headings hiệu quả Bài học sẽ giúp bạn nắm được phương pháp chọn đúng đáp án cho bài tập Matching Headings.
13
00:22:06 Bài 13: Phương pháp phân biệt True/False/Not given và Yes/No/Not given Giảng viên sẽ giúp bạn phân biệt 2 dạng bài tập True/False/Not given và Yes/No/Not given bằng cách phân tích ví dụ cụ thể.
14
00:12:31 Bài 14: Chiến thuật làm bài tập Classification & Matching Video bài giảng sẽ giúp bạn nắm được chiến lược làm bài tập Classification & classify, nối chính xác giữa các câu với các mục trong khung.

TỔ CHỨC GIÁO DỤC

Rockit English là Chương trình đầu tiên tại Việt Nam kết hợp tương tác trực tuyến qua webcam và phương pháp “Immersion and Practice” tiên tiến.

Các khóa học trên Rockit English đều do chuyên gia quốc tế và giảng viên người Việt kết hợp thiết kế và giảng dạy cùng với sự thấu hiểu văn hoá của người nói tiếng Anh.

Giảng viên Rockit là những người có chuyên môn cao được đào tạo phương pháp "đặt câu hỏi" của Trường đại học Stanford (Mỹ) để giúp học viên tư duy tốt, nắm kiến thức, nhớ lâu.