Bài 17: Questions from statements and Paraphrases for matching

Khóa học Luyện thi IELTS Online cùng chuyên gia


Xem video giới thiệu khóa học
Thạc sĩ Bùi Đức Tiến
 Bài học: 50 video
 Thời lượng: 8 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 400.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Bài học trước các bạn đã được luyện tập qua dạng bài Note Completion. Trong chủ đề Art & Sciences này, bạn sẽ được hướng dẫn các kỹ năng như:

  • Matching ideas
  • Matching task
Dạng bài tập matching yêu cầu bạn phải nghe và kết nối chính xác các thông tin trong mỗi câu hỏi được đánh số thứ tự 1,2,3,... với các thông tin thích hợp được cho ở trước đó trong các dòng A,B,C…
Để làm tốt bài tập nghe này, bước đầu tiên các bạn phải dành thời gian đọc qua các câu hỏi thật kỹ để nắm nội dung chính của mỗi câu. Bạn cần tập trung nghe để lựa chọn các nội dung phù hợp với nhau và nhớ cẩn thận với các bẫy trong bài thi. 

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Chiến lược luyện thi IELTS Listening

11
00:13:02 Bài 11: Luyện kỹ năng Predicting in tables Hướng dẫn kỹ năng lựa chọn các thông tin thích hợp để hoàn thành bảng Table cho sẵn trong phần thi nghe IELTS.
12
00:12:20 Bài 12: Listening for Signpost Phrases Kỹ năng lắng nghe các cụm từ Signpost giúp bạn hiểu và dự đoán những gì người nói sẽ nói tiếp theo để xác định câu trả lời phù hợp.
13
00:12:30 Bài 13: Information in flowcharts Bạn sẽ nắm được chiến lược giải quyết dạng bài tập nghe và điền thông tin vào form mẫu.
14
00:11:21 Bài 14: Identifying campus contex Giúp bạn ôn luyện và rút ra nhiều kinh nghiệm khi gặp dạng bài tập Summary completion và câu hỏi Multiple choice trong bài thi nghe IELTS.
15
00:10:16 Bài 15: Understanding maps Sau bài học, bạn sẽ nắm được kỹ thuật làm bài tập nghe IELTS dạng bản đồ (maps).
16
00:11:11 Bài 16: Understanding layout and Predicting from notes Bài học giúp bạn biết cách thực hiện bài tập Note Completion IELTS để hoàn thành bản ghi chép với những từ nghe được trong bài.
18
00:10:11 Bài 18: Changing opinions and Extended MCQ Bài nghe được tích hợp các kỹ năng quan trọng để gửi đến bạn như: câu hỏi đa lựa chọn và dạng bài summary.
19
00:08:15 Bài 19: Predicting in tables Thông qua chủ đề "Message", bạn sẽ được ôn luyện các dạng bài tập về các mẫu form khác nhau.
20
00:09:36 Bài 20: Paraphrasing questions and Visual multiple choice Nhiều tập nghe về các dạng biểu đồ để bạn luyện tập, giúp bạn vận dụng tốt kỹ năng Visual multiple choice questions trong bài thi nghe IELTS.

GIẢNG VIÊN

Thạc sĩ Bùi Đức Tiến, tốt nghiệp thạc sĩ Linguistics, Đại học Curtin. Ông hiện là giảng viên khoa tiếng Anh tại Đại học Sư phạm TP. HCM và là ủy viên Ban Chấp Hành Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP. HCM.

Ông cũng là một trong những thành viên đồng sáng lập diễn đàn sinhvienkhoaanh.net- diễn đàn dành cho sinh viên khoa Anh trường Đại học Sư phạm TP. HCM. Mục tiêu: giúp các bạn sinh viên có một môi trường thiết thực để truyền đạt kinh nghiệm học tập.