Bài 1: Tổng quan về phần Reading trong bài thi IELTS

Khóa học Chiến lược ôn luyện Reading hiệu quả cho kỳ thi IELTS


Xem video giới thiệu khóa học
Rockit English
 Bài học: 14 video
 Thời lượng: 4 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 250.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Bài thi Reading IELTS sẽ được diễn ra trong vòng 60 phút và có 40 câu hỏi mà các bạn cần phải hoàn thành. Việc phân chia thời gian hợp lý để giải quyết hết số lượng câu hỏi này là một điều hết sức cần thiết nếu bạn muốn đạt được số điểm cao. Thực tế cho thấy, trong một bài đọc IELTS bạn có đến 900 từ vựng cần phải hiểu và nắm được cách sử dụng. Con số này quả thật cũng khá nhiều và thường khiến bạn rơi vào lúng túng vì áp lực thời gian. 

Lúc này bạn cần có những chiến lược thích hợp để có thể chinh phục thành công bài đọc IELTS. Chiếc lược đầu tiên bạn cần có cho mình chính là tốc độ. Chính sự nhanh nhẹn và nhạy bén trong suy nghĩ, tư duy sẽ giúp bạn làm tốt phần thi này. Bên cạnh đó, muốn đạt được kết quả tốt thì việc tìm hiểu về bản chất bài thi sẽ giúp bạn nắm được các chủ điểm ôn tập thích hợp.
Bạn có biết các bài đọc IELTS thường được lấy từ nguồn là các quyển sách, báo, tập chí,… của Anh hoặc của Úc. Thông thường các bài đọc sẽ có đủ các thể loại như: mô tả, xác thực, lan man, phân tích, … Trong bài đọc cũng có thể xuất hiện các bảng biểu, minh họa,…
Một bài Reading IELTS có thể được viết về chủ đề khoa học, kỹ thuật, mua sắm, thể thao, du lịch, văn hóa, lịch sử,… Cùng các dạng bài tập chính như: câu hỏi đa lựa chọn, đoạn đối thoại ngắn, điền hoàn thành câu, hoàn thành biểu bảng, ghép danh sách thông tin,… 
Để việc luyện thi IELTS của bạn được dễ dàng và hiệu quả hơn, video bài giảng sau sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức tổng quan nhất về phần thi Reading. Bao gồm các nguồn tài liệu chọn làm bài đọc, các chiến lược làm bài hiệu quả hay các tài liệu ôn tập cần thiết cho thi IELTS. Mời bạn tham gia ngay vào bài học để nắm được các nội dung hữu ích này.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Tổng quan và chiến lược cơ bản để làm phần Reading IELTS

2
00:25:18 Bài 2: Những chiến lược cơ bản để làm tốt phần Reading IELTS Bài học sẽ cho bạn biết được tầm quan trọng của việc áp dụng chiến lược làm bài và giới thiệu các chiến lược quan trọng để chinh phục bài đọc IELTS.

TỔ CHỨC GIÁO DỤC

Rockit English là Chương trình đầu tiên tại Việt Nam kết hợp tương tác trực tuyến qua webcam và phương pháp “Immersion and Practice” tiên tiến.

Các khóa học trên Rockit English đều do chuyên gia quốc tế và giảng viên người Việt kết hợp thiết kế và giảng dạy cùng với sự thấu hiểu văn hoá của người nói tiếng Anh.

Giảng viên Rockit là những người có chuyên môn cao được đào tạo phương pháp "đặt câu hỏi" của Trường đại học Stanford (Mỹ) để giúp học viên tư duy tốt, nắm kiến thức, nhớ lâu.