Bài 2: Các thuật ngữ trong Google Adwords

Khóa học Quảng cáo Google Adwords từ A-Z


Xem video giới thiệu khóa học
Chuyên gia Lê Văn Trường
 Bài học: 41 video
 Thời lượng: 3 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 350.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Như bài học trước đã đề cập, Adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Để có thể nắm và thao tác trên công cụ này, chúng tôi sẽ gởi đến bạn khái niệm của những thuật ngữ kỹ thuật mà bạn sẽ gặp.

  • Từ khóa (Keyword) là từ hay cụm từ gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực mà bạn cung cấp và bạn muốn dùng nó để kích hoạt cho quảng cáo của mình xuất hiện trên Google. Đồng thời bạn có thể hiểu từ khóa này cũng chính là từ khóa mà người dùng gõ vào ô tìm kiếm trên Google. Việc lựa chọn từ khóa giữ vai trò rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn, chính vì thế bạn nên chọn cho mình những từ khóa hiệu quả, có lượng tìm kiếm cao.
  • Ngân sách hàng ngày (Daily Budget) là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch Adwords cụ thể mỗi ngày. 
  • CTR là viết tắt của cụm Click through rate, nó có nghĩa là số lần quảng cáo của bạn. CTR sẽ được đo bằng số lần click chuột trên số lần hiển thị. 
  • CPA tức Cost per action là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm, điền form đăng ký, gọi điện hay gửi email,… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.
  • CPM – Cost per mile là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo. 
  • Chiến dịch là thuật ngữ chỉ tập hợp các nhóm quảng cáo (quảng cáo, từ khóa và giá thầu) chia sẻ ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác. Tài khoản Adwords của bạn có thể có một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo đang chạy.
  • Nhóm quảng cáo: Tập hợp từ khóa, quảng cáo và giá thầu là  một phần quan trọng trong cách tài khoản của bạn được tổ chức. Mỗi chiến dịch quảng cáo được tạo thành từ một hoặc nhiều nhóm quảng cáo.
  • Ngân sách hàng ngày: Số tiền bạn đặt cho mỗi chiến dịch quảng cáo để chỉ định số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày. 
  • URL đích: Địa chỉ URL cho trang trong trang web của bạn nơi bạn muốn mọi người được đưa đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • URL hiển thị: Địa chỉ trang web xuất hiện với quảng cáo của bạn, thường được xuất hiện bằng chữ màu xanh lá cây.
  • Trang đích: Trang web nơi khách hàng kết thúc sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Trang này thường giống với URL đích của quảng cáo của bạn.
  • Mức độ liên quan: Các yếu tố của chiến dịch quảng cáo của bạn khớp chặt chẽ như thế nào với những gì mà một người dường như đang tìm kiếm.
  • Điểm chất lượng: Đo lường xem quảng cáo, từ khóa và trang đích có liên quan như thế nào với người đang xem quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.
  • Giá thầu CPC tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
  • Giá thầu CPM tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho 1.000 hiển thị (số lần quảng cáo của bạn được hiển thị).
Trên đây là những nội dung cơ bản mà bài học Các thuật ngữ trong Google Adwords sẽ gửi đến các bạn, mời bạn tham gia vào video sauu để nắm nội dung chi tiết.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Tổng quan về Quảng cáo Google Adwords

1
00:09:11 Bài 1: Giới thiệu Google Adwords Mở đầu khóa học Quảng cáo Google Adwords bạn sẽ được giới thiệu về các tính năng của Google Adwords, tầm quan trọng và khả năng lợi ích mà công cụ này mang lại cho hoạt động kinh doanh Online của bạn
3
00:07:19 Bài 3: Quản lý tài khoản Adwords Những nội dung như: quản lý ngân sách, phân tích từ khóa, cải thiện điểm chất lượng,... là những điều mà bạn cần quan tâm để quản lý hiệu quả tài khoản Google Adwords. Trong bài học, giảng viên sẽ phân tích cho bạn lý do tại sao chúng ta phải thực hiện những thao tác và kỹ thuật này.
4
00:10:07 Bài 4: Thiết lập cơ bản ban đầu cho chiến dịch Adwords Bạn sẽ bắt tay vào việc thiết đặt một chiến dịch quảng cáo Adwords như thế nào? Bạn sẽ học được thiếp lập những gì cần thiết nhất cho tài khoản quảng cáo Google Adwords của mình
5
Hệ thống kiến thức chương 1: Tổng quan Google Adwords Quiz

GIẢNG VIÊN

Ông Lê Văn Trường - hiện là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn phát triển kinh doanh Online, tư vấn phát triển doanh nghiệp theo mô hình tự động hóa, tư vấn phát triển Website và tạo ra nguồn thu nhập hoàn toàn tự động trên Internet.

Ngoài ra, Ông còn có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiếm tiền Online tại thị trường nước ngoài cho những công ty lớn tại Mỹ như Clicbank và một số công ty lớn khác Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring… Ông đã tham gia giảng dạy nhiều chủ đề HOT của Marketing Online như: Cầm tay chỉ việc quảng cáo Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z, Xây dựng hệ thống tự động hoá kinh doanh với Email Marketing chiến lược, Thiết kế Website WordPress chuẩn SEO,.... và giúp cho hàng trăm, hàng ngàn học viên thành công,  tăng doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng nhờ vào những kiến thức Marketing Online được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế nhất.