Bài 2: Các thuật ngữ trong Google Adwords
Khóa học Quảng cáo Google Adwords từ A-Z
TÓM TẮT BÀI HỌC
Như bài học trước đã đề cập, Adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Để có thể nắm và thao tác trên công cụ này, chúng tôi sẽ gởi đến bạn khái niệm của những thuật ngữ kỹ thuật mà bạn sẽ gặp.
- Từ khóa (Keyword) là từ hay cụm từ gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực mà bạn cung cấp và bạn muốn dùng nó để kích hoạt cho quảng cáo của mình xuất hiện trên Google. Đồng thời bạn có thể hiểu từ khóa này cũng chính là từ khóa mà người dùng gõ vào ô tìm kiếm trên Google. Việc lựa chọn từ khóa giữ vai trò rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn, chính vì thế bạn nên chọn cho mình những từ khóa hiệu quả, có lượng tìm kiếm cao.
- Ngân sách hàng ngày (Daily Budget) là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch Adwords cụ thể mỗi ngày.
- CTR là viết tắt của cụm Click through rate, nó có nghĩa là số lần quảng cáo của bạn. CTR sẽ được đo bằng số lần click chuột trên số lần hiển thị.
- CPA tức Cost per action là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm, điền form đăng ký, gọi điện hay gửi email,… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.
- CPM – Cost per mile là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.
- Chiến dịch là thuật ngữ chỉ tập hợp các nhóm quảng cáo (quảng cáo, từ khóa và giá thầu) chia sẻ ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác. Tài khoản Adwords của bạn có thể có một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo đang chạy.
- Nhóm quảng cáo: Tập hợp từ khóa, quảng cáo và giá thầu là một phần quan trọng trong cách tài khoản của bạn được tổ chức. Mỗi chiến dịch quảng cáo được tạo thành từ một hoặc nhiều nhóm quảng cáo.
- Ngân sách hàng ngày: Số tiền bạn đặt cho mỗi chiến dịch quảng cáo để chỉ định số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày.
- URL đích: Địa chỉ URL cho trang trong trang web của bạn nơi bạn muốn mọi người được đưa đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
- URL hiển thị: Địa chỉ trang web xuất hiện với quảng cáo của bạn, thường được xuất hiện bằng chữ màu xanh lá cây.
- Trang đích: Trang web nơi khách hàng kết thúc sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Trang này thường giống với URL đích của quảng cáo của bạn.
- Mức độ liên quan: Các yếu tố của chiến dịch quảng cáo của bạn khớp chặt chẽ như thế nào với những gì mà một người dường như đang tìm kiếm.
- Điểm chất lượng: Đo lường xem quảng cáo, từ khóa và trang đích có liên quan như thế nào với người đang xem quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.
- Giá thầu CPC tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
- Giá thầu CPM tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho 1.000 hiển thị (số lần quảng cáo của bạn được hiển thị).
BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG
Chương 1: Tổng quan về Quảng cáo Google Adwords
GIẢNG VIÊN
Ông Lê Văn Trường - hiện là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn phát triển kinh doanh Online, tư vấn phát triển doanh nghiệp theo mô hình tự động hóa, tư vấn phát triển Website và tạo ra nguồn thu nhập hoàn toàn tự động trên Internet.
Ngoài ra, Ông còn có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiếm tiền Online tại thị trường nước ngoài cho những công ty lớn tại Mỹ như Clicbank và một số công ty lớn khác Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring… Ông đã tham gia giảng dạy nhiều chủ đề HOT của Marketing Online như: Cầm tay chỉ việc quảng cáo Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z, Xây dựng hệ thống tự động hoá kinh doanh với Email Marketing chiến lược, Thiết kế Website WordPress chuẩn SEO,.... và giúp cho hàng trăm, hàng ngàn học viên thành công, tăng doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng nhờ vào những kiến thức Marketing Online được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế nhất.