Bài 3: Quản lý tài khoản Adwords
Khóa học Quảng cáo Google Adwords từ A-Z
TÓM TẮT BÀI HỌC
Bên cạnh việc nắm các thuật ngữ thì muốn quản lý một tài khoản Adwords thật hiệu quả, bạn cần phải nắm được thao tác, kỹ thuật cơ bản. Điều đầu tiên bạn cần làm là phải nghiên cứu từ khóa và tối ưu để giúp bạn chọn ra cho mình từ khóa thích hợp, điều này sẽ quyết định 50% sự thành công của một chiến dịch Adwords. Việc thường xuyên sáng tạo và mở rộng mẫu quảng cáo cũng là điều không kém phần quan trọng. Bạn phải biết tạo ra những mẫu quảng cáo có nội dung hấp dẫn, khác biệt so với đối thủ của mình, ngoài ra để tạo hiệu quả bạn cũng phải mở rộng chiến dịch quảng cáo để đo lường xem mẫu nào mang lại kết quả tốt nhất.
Liên quan đến quảng cáo bạn cũng nên chú ý việc loại bỏ những từ khóa hiệu suất thấp. Đây là một điều cần thiết phải làm vì những từ khóa kém chất lượng sẽ không thúc đẩy lượt tìm kiếm của người dùng. Việc quản lý tài khoản chuyên nghiệp sẽ tạo cho chúng ta cách quản lý theo quy trình, theo từng bước có tính toán sẵn. Tiếp theo đó, quản lý chiến dịch có cấu trúc tối ưu là một quy trình đón quảng cáo, chiến dịch, từ khóa theo một mô hình thang sao cho thật chuyên nghiệp và bắt mắt.
Khi triển khai quảng cáo Adwords bạn cũng nên tận dụng hết những tiện ích mà Adwords có khả năng đáp ứng như gọi điện thoại, vị trí, liên kết website,… Việc tối ưu hóa các tiện ích này sẽ gia tăng hiệu suất click chuột vào web.
Quản lý ngân sách sẽ giúp các bạn nắm được mọi thứ từ một ngày mình phải bỏ ra bao nhiêu tiền để chạy Adwords, một ngày mình thu về bao nhiêu click chuột và số tiền phải trả cho mỗi click chuột này. Để hoạt động quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn phải luôn theo dõi và tối ưu liên tục quảng cáo. Nếu chiến dịch này không thành công bạn cần ngừng lại và thay thế bằng chiến dịch khác cũng như xem xét từ khóa này không hiệu quả thì sẽ bỏ đi và nghiên cứu phân tích tìm từ khóa mới.
Điểm chất lượng là yếu tố quan trọng, có tính chất quyết định vị trí website của bạn. Khi bạn tăng điểm chất lượng lên cao nhất thì tiền bạn bỏ ra sẽ thấp hơn đối thủ. Do đó cũng đừng quên cải thiện điểm chất lượng khi chạy Adwords.
Khi trình bày những nội dung mà bạn cần quan tâm để quản lý hiệu quả tài khoản Adwords, giảng viên sẽ phân tích cho bạn lý do tại sao chúng ta phải thực hiện những thao tác và kỹ thuật này. Nội dung bài học vô cùng thú vị, bạn không nên bỏ qua. Hãy tham gia vào video bài giảng sau đây bạn nhé.
BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG
Chương 1: Tổng quan về Quảng cáo Google Adwords
GIẢNG VIÊN
Ông Lê Văn Trường - hiện là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn phát triển kinh doanh Online, tư vấn phát triển doanh nghiệp theo mô hình tự động hóa, tư vấn phát triển Website và tạo ra nguồn thu nhập hoàn toàn tự động trên Internet.
Ngoài ra, Ông còn có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiếm tiền Online tại thị trường nước ngoài cho những công ty lớn tại Mỹ như Clicbank và một số công ty lớn khác Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring… Ông đã tham gia giảng dạy nhiều chủ đề HOT của Marketing Online như: Cầm tay chỉ việc quảng cáo Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z, Xây dựng hệ thống tự động hoá kinh doanh với Email Marketing chiến lược, Thiết kế Website WordPress chuẩn SEO,.... và giúp cho hàng trăm, hàng ngàn học viên thành công, tăng doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng nhờ vào những kiến thức Marketing Online được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế nhất.