Bài 7: Cách áp dụng động viên bằng vật chất và tinh thần hiệu quả

Khóa học Kỹ năng Động viên trong Thời đại mới


Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương
 Bài học: 14 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Ở các bài học trước đã giúp chúng ta rút ra một điều là khi thỏa mãn được động cơ thì người khác sẽ hành động theo ý của mình. Động viên thường diễn ra trên hai phương diện chính: vật chất và tinh thần. Trong xã hội chúng ta, điều đầu tiên chúng ta cần phải được thỏa mãn đó chính là các nhu cầu về ăn mặc, nhu cầu sinh lý chung nhất. Các nhu cầu cũng từng bước phát triển theo sự phát triển của xã hội. Từ việc ban đầu con người chỉ cần no ấm, họ chuyển sang mong được an toàn, mong được tôn trọng và thể hiện bản thân mình. Lúc này, nhu cầu của con người đã chuyển dần từ vật chất sang bước cao hơn là tinh thần. Chỉ khi thỏa mãn được hai yếu tố này, con người mới phát huy và thể hiện một cách tốt nhất năng lực của bản thân.

Căn cứ trên tháp nhu cầu Maslow, TS.Lê Thẩm Dương sẽ giúp bạn phân nhóm động viên chính xác. Bạn sẽ biết được đâu là nhóm thuộc yếu tố động viên vật chất, đâu là tinh thần. Một khi nắm rõ các yếu tố này, bạn sẽ áp dụng phương thức khích lệ hợp lý để gia tăng hiệu suất làm việc, hoạt động của một người bất kỳ. 
Chi tiết bài học được thể hiện qua video bài giảng sau, đừng bỏ lỡ bài học thú vị này bạn nhé!

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 3: Nhận thức về động cơ làm việc trước khi sử dụng các giải pháp động viên

5
00:04:44 Bài 5: Khái niệm động cơ làm việc TS. Lê Thẩm Dương sẽ giúp bạn hiểu như thế là động cơ, động cơ hành động hay động cơ làm việc.
6
00:09:06 Bài 6: Nhận diện các loại động cơ thúc đẩy hiệu quả động viên Bài học giúp bạn nhận diện được bản chất của các nhóm động cơ, để từ đó bạn sẽ đề ra các giải pháp động viên hiệu quả.

GIẢNG VIÊN

TS. Lê Thẩm Dương là Trưởng khoa, Giảng viên xuất sắc của Khoa Tài chính trực thuộc Đại học Ngân Hàng TP. HCM, Giảng viên Cao cấp của Tổ chức giáo dục PTI. Không chỉ thành công trong lĩnh vực giảng dạy mà ông còn được biết đến với thương hiệu là một Diễn giả chuyên nghiệp, một chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn... Ông nổi tiếng với những bài giảng chân thực, hấp dẫn với lối dẫn dắt hóm hĩnh, gần gũi. Những bài giảng, buổi nói chuyện của TS. Lê Thẩm Dương khiến cho những người tham dự thẩm thấu tư duy, nhìn nhận các vấn đề một cách gần gũi và sâu sắc nhất.

TS. Lê Thẩm Dương cũng là khách mời thường xuyên của các diễn đàn về tài chính, quản trị, kinh doanh, chứng khoán trên Đài truyền hình Việt Nam và là 1 trong 8 thành viên của tổ viết bài của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.