Bài 3: Nguyên tắc đọc vị ngôn ngữ cơ thể

Khóa học Đọc suy nghĩ người khác qua ngôn ngữ cơ thể


Xem video giới thiệu khóa học
Thạc sĩ Châu Đình Linh
 Bài học: 15 video
 Thời lượng: 2.5 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 350.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Ngôn ngữ cơ thể là một yếu tố góp phần không nhỏ cho sự thành công trong giao tiếp của bạn, bất kể bạn đang là người phát ngôn hay lắng nghe người khác nói. Tuy nhiên, những "điều mắt thấy tai nghe" chưa chắc gì đã đúng, vì vậy để thấu hiểu được ý nghĩa, thông điệp sau mỗi cử chỉ bạn phải nắm được những nguyên tắc nhất định. Những nguyên tắc này sẽ giúp bạn có cái nhìn chuẩn xác hơn khi đánh giá bất kỳ một cử chỉ giao tiếp nào. Vậy đó là những nguyên tắc nào?

Có 3 nguyên tắc cơ bản bạn nhất thiết phải ghi nhớ và áp dụng chuẩn xác:
Nguyên tắc 1: Hiểu theo cụm
Nguyên tắc 2: Tìm kiếm sự phù hợp
Nguyên tắc 3: Phù hợp với ngữ cảnh
Được chia sẻ dựa trên chính kinh nghiệm nghiên cứu thực tiễn nhiều năm của mình, Ths. Châu Đình Linh sẽ giúp bạn thấy được tầm quan trọng của những nguyên tắc cơ bản này. Đồng thời, sau bài học bạn sẽ giải quyết được nghi ngờ của câu hỏi: nếu lời nói và ngôn ngữ cơ thể có sự mâu thuẫn với nhau, bạn sẽ biết lựa chọn yếu tố nào để tin theo. Và đây chắc chắc sẽ là một bài học thú vị dành cho bạn. Hãy tham gia học ngay để nắm vững 3 nguyên tắc vàng trong giao tiếp, giúp đọc vị ngôn ngữ cơ thể cực chuẩn bạn nhé.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Tổng quan về ngôn ngữ cơ thể

1
00:07:10 Bài 1: Tại sao lời nói không quan trọng Ths. Châu Đình Linh sẽ đưa ra nhiều dẫn chứng thuyết phục giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về tầm quan trọng của yếu tố phi ngôn từ (ngôn ngữ cơ thể) trong giao tiếp,
2
00:09:47 Bài 2: Ngôn ngữ cơ thể tiết lộ cảm xúc và ý nghĩa như thế nào? Thông qua những cử chỉ, sự vận động tay chân hay nét mặt, ánh mắt, hiệu quả của lời nói sẽ gia tăng lên rất nhiều lần.
4
00:03:17 Bài 4: Làm thế nào để trở thành người đọc ngôn ngữ cơ thể giỏi? Bài học sẽ chia sẻ những cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để nâng cao khả năng đọc suy nghĩ người khác qua ngôn ngữ cơ thể.

GIẢNG VIÊN

Thạc sĩ Châu Đình Linh hiện đang là giảng viên trường Đại học Ngân hàng TP. HCM. Ông đã tham gia giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng lớn trong nước như: Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Mở TP. HCM, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Trung tâm đào tạo Ứng dụng PIC, Cổng đào tạo trực tuyến Alada.vn, Trung tâm đào tạo Tài chính – Ngân hàng. Ngoài ra, ông còn tham gia đào tạo các kỹ năng mềm như: kỹ năng bán hàng hiệu quả, kỹ năng kiểm soát ngôn ngữ hình thể, kỹ năng giao tiếp ấn tượng, kỹ năng quản lý cảm xúc… Thạc sĩ Châu Đình Linh còn thường xuyên được mời đào tạo các nghiệp vụ về ngân hàng bán lẻ, phân tích tài chính doanh nghiệp, marketing, … cho nhiều doanh nghiệp trong cả nước.