Bài 2: Tại sao cần phải học và sự thành bại của việc học?

Khóa học Bí quyết tìm nguồn lực của người tay trắng lập nghiệp


Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Nguyễn Trần Chân
 Bài học: 8 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có

TÓM TẮT BÀI HỌC

Việc học là một trong những hoạt động mang lại cho chúng ta kiến thức nền tảng về khoa học xã hội và khoa học tự nhiên. Trên nền tảng này, bạn sẽ tiếp tục bổ sung làm giàu vốn tri thức bằng cách tham gia vào các hoạt động, lĩnh vực khác nhau của xã hội. Hiện nay có nhiều bạn trẻ cho rằng việc học không phải là tất cả khi họ cho rằng nhiều tỷ phú nổi tiếng trên thế giới khởi nghiệp bằng tay trắng và không hề qua trường lớp đào tạo. Thế nhưng, điều bạn nghĩ đã thật sự đúng chưa?

Hãy tham gia ngay bài học sau để nghe TS. Nguyễn Trần Chân chia sẻ lý do tại sao chúng ta cần phải học, tầm quan trọng của việc học cũng như cách thức học sao cho đúng đắn để phát triển tri thức, tạo cơ hội phát triển cho bản thân.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Khái quát quá trình lập nghiệp

1
00:17:22 Bài 1: Định nghĩa đúng về Tài sản Bạn sẽ nhận thức đúng đắn về nguồn lực có trong tay để tiến hành khởi nghiệp, tạo ra tài sản cho bản thân.
3
00:13:08 Bài 3: Lý do chọn ngành học và kế hoạch sau tốt nghiệp của bạn? TS. Nguyễn Trần Chân sẽ giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp đối với công việc hiện tại, giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn trước tương lai và sự nghiệp của bản thân
4
00:23:51 Bài 4: Đâu là những định hướng đúng đắn về tương lai của chính mình? Chia sẻ về các loại hình trí thông minh, hạnh phúc trong nghề nghiệp đồng thời hướng dẫn cách định hướng về tương lai, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn trong mọi trường hợp.

GIẢNG VIÊN

TS. Nguyễn Trần Chân hiện là Viện trưởng Viện Kỹ thuật tính toán ICOME, một tổ chức tiên phong thúc đẩy phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam. Ông là nhà khoa học nổi tiếng với nhiều công trình nghiên cứu về lĩnh vực mô phỏng vật liệu thông minh và công nghệ siêu âm. Ngoài ra, ông còn được biết đến với vai trò nhà nghiên cứu chiến lược phát triển doanh nghiệp toàn diện, từng trực tiếp quản lý điều hành thành công nhiều dự án công nghiệp lớn.