Bài 5: Các hàm tham chiếu và thống kê quan trọng hay dùng trong kế toán

Khóa học Thực hành kế toán trên Excel


Xem video giới thiệu khóa học
Thạc sĩ Nguyễn Công Điền
 Bài học: 29 video
 Thời lượng: 4 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Các hàm tham chiếu và thống kê được dùng để lọc ra các danh sách cần thiết, làm các bảng báo cáo giúp công việc của bạn chính xác và rút ngắn thời gian hơn. Và hai nhóm hàm quan trọng bạn phải quan tâm là:

  • Giá trị tham chiếu là đơn nhất: Hàm Vlookup, cơ chế tham chiếu.
  • Giá trị tham chiếu không đơn nhất: Hàm Sumif, hàm Sumifs, cơ chế thống kê.
Trong bài thực hành này, giảng viên sẽ hướng dẫn bạn 2 cách dò tìm với giá trị 0 và 1. Các bước thực hành trên các hàm cơ bản như Vlookup hay Sumif sẽ được hướng dẫn cụ thể để bạn nắm được ý nghĩa công thức và thao tác thực hiện. Bên cạnh đó,  các lỗi sai thường gặp trong quá trình sử dụng hàm tham chiếu và thống kê cũng sẽ được giảng viên hướng dẫn thật kỹ, giúp bạn tránh các trường hợp sai tương tự. 
Tin rằng sau bài học hữu ích này, bạn sẽ thấy các loại hàm trên thật đơn giản và dễ sử dụng. Chúc bạn thực hiện các thao tác kế toán trên Excel được nhanh chóng và thuận lợi.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Tổng quan khóa học thực hành kế toán trên Excel

1
00:02:39 Bài 1: Giới thiệu khóa học Thực hành kế toán trên Excel Khóa học sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức Excel cần dùng trong kế toán cũng như giới thiệu đến bạn những thao tác nghiệp vụ quan trọng khác.
2
00:15:00 Bài 2: Hướng dẫn thực hành các thao tác Excel thường dùng trong kế toán Bạn sẽ được hướng dẫn các thao tác thực hành kế toán quan trọng trên ứng dụng MS Excel 2010.
3
00:06:45 Bài 3: Thực hành các hàm Sum, Max, Left, Right… trong Excel Hướng dẫn cách sử dụng hàm thống kê (Sum, Max), hàm làm tròn số (Round), các hàm trích một phần chuỗi (Left, Right, Mid) và hàm cho biết độ dài chuỗi (Len).
4
00:15:26 Bài 4: Thac tác trên các hàm luận lý: If, And, Or Nhóm hàm luận lý If, And, Or sẽ giúp bạn thao tác đối với những yêu cầu tính toán để trả về kết quả phụ thuộc sự lượng giá một điều kiện.
6
00:15:15 Bài 6: Phương pháp kiểm tra dữ liệu và các lỗi sai trong kế toán trên Excel Tổng hợp và giải thích tường tận về những lỗi sai thường gặp trên Excel, giúp bạn thao tác dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.
7
00:05:07 Bài 7: Hướng dẫn thực hành định khoản kế toán và khóa sổ kế toán Bạn sẽ nắm được các thao tác thực hành chi tiết để tạo lập số liệu định khoản kế toán và khóa sổ kế toán.
8
Bài kiểm tra chương 1: Tổng quan khóa học thực hành kế toán trên Excel Quiz

GIẢNG VIÊN

Thạc sĩ Nguyễn Công Điền có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy kế toán, tin học cho các trường cao đẳng, đại học lớn như: ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Lạc Hồng, CĐ Kỹ thuật Công nghệ LADEC. Ông đã biên tập thành công nhiều giáo trình giảng dạy trong các lĩnh vực Excel kế toán, lập trình C++, Microsoft Access, Excel trong kinh tế,…

Ngoài ra, thạc sĩ Nguyễn Công Điền còn có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý kinh doanh, quản lý kế toán cho các doanh nghiệp lớn trong nước như: Công ty CP Sách Thiết Bị Trường học, Tổng công ty Lương thực Miền Nam.