Bài 6: Phân tích và nhận diện đối thủ cạnh tranh
Khóa học Tối ưu hóa Website chuẩn SEO 2016
TÓM TẮT BÀI HỌC
Phân tích và nhận diện đối thủ cạnh tranh là quá trình đánh giá điểm yếu và điểm mạnh của các đối thủ hiện tại và các đối thủ tiềm năng. Phân tích đối thủ cho chúng ta một bức tranh tổng quan, một cái nhìn tổng thể từ đó có chiến lược phù hợp với sản phẩm, loại hình dịch vụ và có chiến lược phù hợp với thế mạnh, điểm yếu. Trong SEO việc phân tích đối thủ cạnh tranh là điều rất quan trọng.
- Phân tích giao diện website: Giao diện có phù hợp với loại hình kinh doanh hay không. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng khi phân tích website tối ưu. Giao diện website phải đảm bảo đơn giản, bố cục rõ ràng, font size chuẩn, có chứa hình ảnh và video để tăng thêm tính hấp dẫn cho trang web.
- Nội dung website: Nội dung bắt buộc phải có thẻ tiêu đề, nội dung nên thuần Việt. Sau đó kiểm tra chất lượng của bài viết, xem chúng là tự viết hay được copy từ nguồn nào đó, nội dung thực sự có thu hút và sử dụng đa dạng các hình thức như mp3, hình ảnh hay video không.
- External: Một website đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm không chỉ dựa vào mỗi hình thức và nội dung mà phụ thuộc rất lớn vào cách xây dựng liên kết của đổi thủ hay backlink. Bởi vì mỗi backlink chính là một phiếu để website lên top dễ dàng và nhanh chóng hơn.
- Hotsting và Buggets: Các thông số về server, băng thông, vốn đầu tư...
BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG
Chương 2: Phân tích từ khóa và đối thủ cạnh tranh
GIẢNG VIÊN
Trên 5 năm kinh nghiệm về SEO và Marketing Online, ông đã làm SEO cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ với hơn 1.000 từ khóa cạnh tranh, HOT.
Những dự án ông từng tham gia như: TaiLieu.VN, KhaiGiang.VN, Viễn Thông A, Trường Đào tạo Kinh doanh A.S.K, ECO Pharma, Giọng Hát Việt (VTV3), Microsoft (Windows 8), Linked.asia, Luật Hùng Phát, nhà hàng tiệc cưới Saphire, Hoàng Gia Food, ATZ Healthy life,... Ông cũng hiện là BQT của diễn đàn Thế Giới SEO – chuyên tư vấn, giúp đỡ những bạn mới tìm hiểu về SEO bằng sự nhiệt tình và thân thiện.