Bài 3: Cách làm dạng bài Labelling a Diagram

Khóa học Luyện thi IELTS Online cùng chuyên gia


Xem video giới thiệu khóa học
Thạc sĩ Bùi Đức Tiến
 Bài học: 50 video
 Thời lượng: 8 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 400.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Dạng bài tập Labelling a Diagram một dạng bài tập dán nhãn cho các hành động hay quá trình của một bảng, một sơ đồ. Labelling a Diagram ít khi xuất hiện trong bài thi IELTS nhưng nó khá dễ và bạn có thể lấy trọn điểm phần này nếu có một chiến lược làm bài thích hợp. Khi làm dạng bài tập này, bạn phải chú ý đến thứ tự của các step hay các part trong bài đọc.Thông thường có 2 dạng nội dung chính mà bạn sẽ gặp là:

  • Completing a table (hoàn thành 1 bảng)
  • Completing a flowchart (hoàn thành 1 sơ đồ)
Đối với dạng đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu chọn 1 từ để điền vào khoảng trắng cho sẵn, phù hợp với nội dung đề bài. Khi thực hiện bạn nên đọc lướt qua nội dung của bảng yêu cầu và xác định các phần cần làm, sau đó áp dụng kỹ thuật skimming và scanning để đọc qua đoạn văn đề cho. Rất nhanh bạn sẽ tìm ra các từ khóa trả lời chính xác cho các câu hỏi trong bảng table.
Dạng thứ 2 thường là sơ đồ thể hiện điều chế 1 chất gì đó. Một sơ đồ sẽ có nhiều giai đoạn và nhiều bước thực hiện. Để đưa ra lựa chọn đúng bạn cần chú ý đến thứ tự các bước trong đoạn văn được cho.
Để nắm rõ hơn về chiến lược này, mời các bạn tham gia vào video bài giảng sau. 

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Reading Strategies cho bài thi IELTS

1
00:16:37 Bài 1: Hướng dẫn kỹ năng Scanning Giúp bạn áp dụng thành thạo kỹ năng Scanning vào bài đọc IELTS để xác định các thông tin chính, quan trọng.
2
00:11:36 Bài 2: Hướng dẫn kỹ năng Skimming Bài học này sẽ giúp bạn nhận biết vai trò của skimming và cách thức áp dụng nó để giải quyết các dạng bài tập Matching sentence.
4
00:10:48 Bài 4: Predicting and Matching headings trong bài thi đọc IELTS Cung cấp chiến lược làm bài phù hợp và hiệu quả giúp bạn vượt qua bài tập Matching headings này một cách dễ dàng
5
00:11:48 Bài 5: Identifying relevant sections Giảng viên sẽ giúp bạn hoàn thành dạng bài tập điền từ một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách áp dụng chiến lược tập trung vào các phần có liên quan.
6
00:12:47 Bài 6: Using organizing words Hai kỹ năng: Matching headings và Matching phrases sẽ được gửi đến các bạn qua video này, giúp bạn thêm tự tin khi thực hiện bài thi đọc IELTS.
7
00:12:22 Bài 7: Summaries without wordlists Bài học sẽ cung cấp cho bạn kỹ thuật thực hiện dạng bài tập summaries và cách giải quyết bài tập đa lựa chọn (Multiple choice) trong bài đọc IELTS.
8
00:07:28 Bài 8: Cách làm dạng labelling a map Hướng dẫn bạn kỹ năng phân loại thông tin (classifying information) để làm tốt dạng bài tập labelling a map.
9
00:09:36 Bài 9: Luyện Scanning for meaning Giúp bạn nắm rõ hơn về kỹ năng scanning, đồng thời cung cấp nhiều dạng bài tập vận dụng hay giúp bạn ôn tập củng cố kiến thức.
10
00:11:15 Bài 10: Dealing with opinion Giúp bạn nắm được phương pháp đưa ra các lựa chọn chính xác cho các yêu cầu xác định Yes, No hay Not given.

GIẢNG VIÊN

Thạc sĩ Bùi Đức Tiến, tốt nghiệp thạc sĩ Linguistics, Đại học Curtin. Ông hiện là giảng viên khoa tiếng Anh tại Đại học Sư phạm TP. HCM và là ủy viên Ban Chấp Hành Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP. HCM.

Ông cũng là một trong những thành viên đồng sáng lập diễn đàn sinhvienkhoaanh.net- diễn đàn dành cho sinh viên khoa Anh trường Đại học Sư phạm TP. HCM. Mục tiêu: giúp các bạn sinh viên có một môi trường thiết thực để truyền đạt kinh nghiệm học tập.