Xem video giới thiệu khóa học
Thạc sĩ Bùi Đức Tiến
 Bài học: 50 video
 Thời lượng: 8 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 400.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Tiếp nối các chiến lược giúp bạn chinh phục kỳ thi IELTS, bài học này sẽ giúp bạn nắm và áp dụng hiệu quả 2 kỹ năng:

  • Matching headings
  • Matching phrases
Các bài đọc được sử dụng làm ví dụ minh họa sẽ xoay quanh chủ đề “Culture” hấp dẫn. Khi thực hiện matching headings hay matching phrases, điều quan trọng là bạn phải biết vận dụng kỹ năng scanning để tìm ra từ khóa. Scanning phải được thực hiện trên các heading và cả trên các đoạn văn. Bạn cần gạch dưới các từ khóa để nắm đúng nội dung và ý nghĩa đoạn văn, giúp nối các lựa chọn lại với nhau 1 cách chính xác. 
Để hiểu hơn về chiến lược làm bài này, bạn hãy tham gia vào video sau để nghe Mr.Đức Tiến hướng dẫn nhé.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Reading Strategies cho bài thi IELTS

1
00:16:37 Bài 1: Hướng dẫn kỹ năng Scanning Giúp bạn áp dụng thành thạo kỹ năng Scanning vào bài đọc IELTS để xác định các thông tin chính, quan trọng.
2
00:11:36 Bài 2: Hướng dẫn kỹ năng Skimming Bài học này sẽ giúp bạn nhận biết vai trò của skimming và cách thức áp dụng nó để giải quyết các dạng bài tập Matching sentence.
3
00:12:16 Bài 3: Cách làm dạng bài Labelling a Diagram Video bài giảng sẽ giúp bạn biết cách thực hiện 2 dạng bài tập dán nhãn cho Diagram trong bài đọc IELTS là: Completing a table và Completing a flowchart
4
00:10:48 Bài 4: Predicting and Matching headings trong bài thi đọc IELTS Cung cấp chiến lược làm bài phù hợp và hiệu quả giúp bạn vượt qua bài tập Matching headings này một cách dễ dàng
5
00:11:48 Bài 5: Identifying relevant sections Giảng viên sẽ giúp bạn hoàn thành dạng bài tập điền từ một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách áp dụng chiến lược tập trung vào các phần có liên quan.
7
00:12:22 Bài 7: Summaries without wordlists Bài học sẽ cung cấp cho bạn kỹ thuật thực hiện dạng bài tập summaries và cách giải quyết bài tập đa lựa chọn (Multiple choice) trong bài đọc IELTS.
8
00:07:28 Bài 8: Cách làm dạng labelling a map Hướng dẫn bạn kỹ năng phân loại thông tin (classifying information) để làm tốt dạng bài tập labelling a map.
9
00:09:36 Bài 9: Luyện Scanning for meaning Giúp bạn nắm rõ hơn về kỹ năng scanning, đồng thời cung cấp nhiều dạng bài tập vận dụng hay giúp bạn ôn tập củng cố kiến thức.
10
00:11:15 Bài 10: Dealing with opinion Giúp bạn nắm được phương pháp đưa ra các lựa chọn chính xác cho các yêu cầu xác định Yes, No hay Not given.

GIẢNG VIÊN

Thạc sĩ Bùi Đức Tiến, tốt nghiệp thạc sĩ Linguistics, Đại học Curtin. Ông hiện là giảng viên khoa tiếng Anh tại Đại học Sư phạm TP. HCM và là ủy viên Ban Chấp Hành Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP. HCM.

Ông cũng là một trong những thành viên đồng sáng lập diễn đàn sinhvienkhoaanh.net- diễn đàn dành cho sinh viên khoa Anh trường Đại học Sư phạm TP. HCM. Mục tiêu: giúp các bạn sinh viên có một môi trường thiết thực để truyền đạt kinh nghiệm học tập.