Xem video giới thiệu khóa học
Thạc sĩ Bùi Đức Tiến
 Bài học: 50 video
 Thời lượng: 8 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 400.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Thêm một kỹ năng bạn sẽ được học để chinh phục bài đọc IELTS, đó chính là đọc bài văn mà không có danh sách từ cho sẵn. Giảng viên sẽ giúp bạn biết cách xác định từ cần điền vào khoảng trống bằng cách hướng sự chú ý vào các từ loại tính từ và bỏ qua các dạng danh từ hay động từ. Tại sao lại như thế? Video sau sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

Không chỉ cung cấp kỹ thuật thực hiện dạng bài tập summaries mà bạn còn được hướng dẫn cách giải quyết bài tập đa lựa chọn (Multiple choice). Để làm bài tập này, trước tiên bạn phải  đọc câu hỏi và gạch chân dưới các từ khóa quan trọng. Đây là những từ mà bạn phải cố gắng  tìm ra trong đoạn văn (bởi chúng là các từ tạo ra ý nghĩa của câu hỏi). Tiếp theo bạn sẽ đọc các đáp án và gạch chân 1 hoặc 2 keywords ở mỗi đáp án. Tập trung vào những từ tạo ra sự khác biệt cho mỗi lựa chọn. Quay lại đoạn văn và tìm kiếm các từ khóa trong câu hỏi. Sau khi tìm được phần phù hợp, bạn hãy đối chiếu từ khoá trong các lựa chọn với các từ khoá trong đoạn văn.
Hãy tham gia vào bài học để được nghe giảng viên hướng dẫn cụ thể hơn các chiến lược này. Không chỉ thu được nhiều kiến thức hay, bổ ích, bạn còn được thực hành áp dụng ngay những gì mình vừa học bằng nhiều bài tập minh họa. Chúc các bạn thành công.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 1: Reading Strategies cho bài thi IELTS

1
00:16:37 Bài 1: Hướng dẫn kỹ năng Scanning Giúp bạn áp dụng thành thạo kỹ năng Scanning vào bài đọc IELTS để xác định các thông tin chính, quan trọng.
2
00:11:36 Bài 2: Hướng dẫn kỹ năng Skimming Bài học này sẽ giúp bạn nhận biết vai trò của skimming và cách thức áp dụng nó để giải quyết các dạng bài tập Matching sentence.
3
00:12:16 Bài 3: Cách làm dạng bài Labelling a Diagram Video bài giảng sẽ giúp bạn biết cách thực hiện 2 dạng bài tập dán nhãn cho Diagram trong bài đọc IELTS là: Completing a table và Completing a flowchart
4
00:10:48 Bài 4: Predicting and Matching headings trong bài thi đọc IELTS Cung cấp chiến lược làm bài phù hợp và hiệu quả giúp bạn vượt qua bài tập Matching headings này một cách dễ dàng
5
00:11:48 Bài 5: Identifying relevant sections Giảng viên sẽ giúp bạn hoàn thành dạng bài tập điền từ một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách áp dụng chiến lược tập trung vào các phần có liên quan.
6
00:12:47 Bài 6: Using organizing words Hai kỹ năng: Matching headings và Matching phrases sẽ được gửi đến các bạn qua video này, giúp bạn thêm tự tin khi thực hiện bài thi đọc IELTS.
8
00:07:28 Bài 8: Cách làm dạng labelling a map Hướng dẫn bạn kỹ năng phân loại thông tin (classifying information) để làm tốt dạng bài tập labelling a map.
9
00:09:36 Bài 9: Luyện Scanning for meaning Giúp bạn nắm rõ hơn về kỹ năng scanning, đồng thời cung cấp nhiều dạng bài tập vận dụng hay giúp bạn ôn tập củng cố kiến thức.
10
00:11:15 Bài 10: Dealing with opinion Giúp bạn nắm được phương pháp đưa ra các lựa chọn chính xác cho các yêu cầu xác định Yes, No hay Not given.

GIẢNG VIÊN

Thạc sĩ Bùi Đức Tiến, tốt nghiệp thạc sĩ Linguistics, Đại học Curtin. Ông hiện là giảng viên khoa tiếng Anh tại Đại học Sư phạm TP. HCM và là ủy viên Ban Chấp Hành Hội Nghiên cứu và Giảng dạy tiếng Anh TP. HCM.

Ông cũng là một trong những thành viên đồng sáng lập diễn đàn sinhvienkhoaanh.net- diễn đàn dành cho sinh viên khoa Anh trường Đại học Sư phạm TP. HCM. Mục tiêu: giúp các bạn sinh viên có một môi trường thiết thực để truyền đạt kinh nghiệm học tập.