Bài 14: Nguyên tắc 5 - Chọn lọc thông tin phù hợp với thực tại

Khóa học Thay đổi tư duy - Đột phá thành công


Xem video giới thiệu khóa học
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương
 Bài học: 16 video
 Thời lượng: 2 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 500.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Mỗi sự vật, hiện tượng đã xảy ra đều không quan trọng mà chúng ta nên chú ý đến bối cảnh diễn ra sự vật, hiện tượng đó. Đây chính là suy nghĩ giúp chúng ta ngày càng tiến bộ, đổi mới bản thân và tổ chức. Thực tế đã cho thấy cách giải quyết vấn đề chỉ phù hợp ở mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm nhất định. Nếu chúng ta quá chú trọng vào thành công quá khứ và áp đặt giải pháp cũ vào hiện tại, kết quả có thể ngược lại so với mong muốn. Do đó, một trong những nguyên tắc của tư duy đột phá chính là chỉ nên thu thập thông tin có giới hạn.

Từ những phân tích, nhận định sâu sắc của TS. Lê Thẩm Dương, có thể thấy rằng việc thu thập càng nhiều thông tin trong quá khứ để vẽ ra quy luật tương lai là một quan niệm sai lầm trong bối cảnh mới hiện tại. Để thu thập đúng và đủ lượng thông tin cần thiết bạn phải tập trung vào phân tích bối cảnh hiện tượng. Song song đó, thao tác thu thập số liệu gắn với bối cảnh cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. 

Những nội dung hấp dẫn này sẽ được gửi đến bạn qua video sau, tham gia học cùng TS. Lê Thẩm Dương ngay bạn nhé!

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 3: Các nguyên tắc thay đổi tư duy

9
00:13:02 Bài 9: Khái quát các nguyên tắc thay đổi tư duy Bài học gửi đến bạn khái quát về các nguyên tắc thay đổi tư duy và chia sẻ về 5 người thầy lớn nhất mà bạn nên học tập nếu muốn tạo nên sự thành công.
10
00:14:28 Bài 10: Nguyên tắc 1 - Sự khác biệt và độc đáo TS. Lê Thẩm Dương sẽ giúp bạn hình thành một lối suy nghĩ tư duy, thiết thực và tích cực hơn để tạo ra sự khác biệt, rút ngắn khoảng cách thành công.
11
00:19:06 Bài 11: Nguyên tắc 2 - Mở rộng mục đích tư duy Mở rộng mục đích tư duy có thể giúp bạn mở rộng tầm nhìn tương lai, đánh giá và đề ra phương pháp dự phòng thích hợp cho các tình huống phát sinh.
12
00:07:59 Bài 12: Nguyên tắc 3 - Sáng tạo giải pháp cho tương lai Bài học sẽ chia sẻ cách thức giúp bạn nắm được cách xác định các mệnh đề mới cần hướng tới để giải quyết vấn đề tương lai.
13
00:05:22 Bài 13: Nguyên tắc 4 - Tư duy có tính hệ thống Tư duy theo hệ thống là một cách hiệu quả giúp bạn nhìn nhận, chọn lựa giải pháp giải quyết tối ưu các biến số của cuộc đời và sự nghiệp.
15
00:04:46 Bài 15: Nguyên tắc 6 - Thu hút người khác cùng tham gia Thu hút người tham gia hay đoàn kết tập thể là một trong những nguyên tắc của tư duy đột phá để tạo nên người thành công.
16
00:06:45 Bài 16: Nguyên tắc 7 - Đổi mới và cải tiến liên tục Không ngừng cải tiến hay không dừng lại là một trong những nguyên tắc quan trọng của tư duy đột phá đưa bạn đến đỉnh cao thành công.

GIẢNG VIÊN

TS. Lê Thẩm Dương là Trưởng khoa, Giảng viên xuất sắc của Khoa Tài chính trực thuộc Đại học Ngân Hàng TP. HCM, Giảng viên Cao cấp của Tổ chức giáo dục PTI. Không chỉ thành công trong lĩnh vực giảng dạy mà ông còn được biết đến với thương hiệu là một Diễn giả chuyên nghiệp, một chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn... Ông nổi tiếng với những bài giảng chân thực, hấp dẫn với lối dẫn dắt hóm hĩnh, gần gũi. Những bài giảng, buổi nói chuyện của TS. Lê Thẩm Dương khiến cho những người tham dự thẩm thấu tư duy, nhìn nhận các vấn đề một cách gần gũi và sâu sắc nhất.

TS. Lê Thẩm Dương cũng là khách mời thường xuyên của các diễn đàn về tài chính, quản trị, kinh doanh, chứng khoán trên Đài truyền hình Việt Nam và là 1 trong 8 thành viên của tổ viết bài của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.