Bài 14: Chiến lược đặt giá thầu

Khóa học Quảng cáo Google Adwords từ A-Z


Xem video giới thiệu khóa học
Chuyên gia Lê Văn Trường
 Bài học: 41 video
 Thời lượng: 3 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 350.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

 Chiến lược đặt giá thầu sẽ có hai hình thức, đó là: 

  • Sử dụng đặt giá thầu tự động
  • Đặt giá thầu thủ công
Đặt giá thầu tự động cho phép bạn đặt giá thầu tự động triển khai với mục tiêu là nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách của mình. Đây có thể được xem là chiến lược đặt giá thầu đơn giản nhất của Adwords. Khi áp dụng chế độ này, bạn không cần chỉ định giá thầu riêng cho từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc vị trí của mình. Đồng thời ngân sách hàng ngày và Adwords  sẽ giúp điều chỉnh giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC). 
Giá thầu tự động sẽ biết cách điều chỉnh, cân đối để bạn nhận được nhiều nhấp chuột có thể trong phạm vi ngân sách của mình. Nó được xem là hoạt động lý tưởng đối với các nhà quảng cáo không muốn tốn nhiều thời gian đặt giá thầu nhưng muốn nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể cho quảng cáo trong ngân sách của họ. 
 
Đặt giá thầu thủ công sẽ cho phép bạn đặt số tiền giá thầu của riêng mình để kiểm soát chi phí tối đa cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Khi áp dụng chiến lược này, bạn có thể bắt đầu bằng cách đặt giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (CPC) cho toàn bộ nhóm quảng cáo của mình (được gọi là giá thầu mặc định) nhưng bạn cũng có thể đặt giá thầu riêng cho các từ khóa hoặc vị trí riêng lẻ. 
Tất cả các thao tác về thiết đặt giá thầu sẽ được thực hiện trong giao diện của Google Adwords. Khi truy cập vào trang này, bạn chọn vào mục Chiến dịch và đặt giá thầu trong mục Chỉ loại mạng tìm kiếm. Tại đây bạn sẽ lựa chọn cách đặt giá thầu thủ công hay tự động. Khi chọn đặt giá thầu thủ công, bạn phải điền giá thầu mặc định mà bạn muốn vào. Con số này hoàn toàn do bạn quyết định dựa trên nghiên cứu, đánh giá về khả năng chi trả của chính mình. 
 
Mỗi cách thực hiện có những ưu điểm nhất định, có thể phù hợp với những chiến dịch khác nhau. Để biết được ưu điểm của hai chiến lược đặt giá thầu này, bạn hãy tham gia vào video bài giảng sau đây nhé.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch Adwords hiệu quả

6
00:11:04 Bài 6: Nghiên cứu đối thủ và hành vi khách hàng Bài học sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đánh giá điểm mạnh, điểm yếu về đối thủ cũng như xác định đối tượng khách hàng mà mình có thể nhắm tới thuộc nhóm nào, hành vi của họ ra sao
7
00:09:56 Bài 7: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa Một chiến dịch quảng cáo thành công là khi chúng ta lựa chọn từ khóa đúng, kết quả tìm kiếm trả về cao. Hãy tham gia ngay bài học để nắm phương pháp làm điều này
8
00:17:17 Bài 8: Phân tích từ khóa Google Keyword Planner Hướng dẫn sử dụng công cụ Keywords Planner để phân tích cho bạn những từ khóa cực kỳ tiềm năng, giúp chiến dịch quảng cáo của bạn thành công.
9
00:14:31 Bài 9: Hướng dẫn dự đoán chi phí, số lần nhấp chuột và thứ hạng từ khóa Những nội dung như: tìm hiểu để biết mình bỏ ra bao nhiêu tiền và sẽ thu về khoảng bao nhiêu lần click chuột, chi phí cho mỗi lần click chuột là bao nhiêu? Hay chi phí bỏ ra cho quảng cáo của mình,… sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
10
00:14:51 Bài 10: Sự liên quan giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng, thứ hạng quảng cáo Giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng và Thứ hạng quảng cáo có liên quan gì đến nhau? Tham gia ngay bài học để tìm hiểu điều này bạn nhé.
11
00:13:45 Bài 11: Tầm quan trọng của điểm chất lượng và thành phần tạo nên Bài học sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc câu hỏi tầm quan trọng của điểm chất lượng và các thành phần tạo nên trong chiến dịch quảng cáo Adwords
12
00:07:52 Bài 12: CPC tối đa và số tiền thực phải trả, hiểu cách Google tính phí Tham gia vào bài học bạn sẽ biết được cách Google tính phí như thế nào để có một kế hoạch quảng cáo thích hợp.
13
00:10:07 Bài 13: Tối ưu trang đích Landing Page Trang đích Landing Page có ảnh hưởng rất lớn đến điểm chất lượng của quảng cáo nên bạn cần chú ý thực hiện tối ưu nó. Kỹ thuật tối ưu sẽ được hướng dẫn qua bài học này.
15
Hệ thống kiến thức chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch adwords hiệu quả Quiz

GIẢNG VIÊN

Ông Lê Văn Trường - hiện là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn phát triển kinh doanh Online, tư vấn phát triển doanh nghiệp theo mô hình tự động hóa, tư vấn phát triển Website và tạo ra nguồn thu nhập hoàn toàn tự động trên Internet.

Ngoài ra, Ông còn có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiếm tiền Online tại thị trường nước ngoài cho những công ty lớn tại Mỹ như Clicbank và một số công ty lớn khác Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring… Ông đã tham gia giảng dạy nhiều chủ đề HOT của Marketing Online như: Cầm tay chỉ việc quảng cáo Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z, Xây dựng hệ thống tự động hoá kinh doanh với Email Marketing chiến lược, Thiết kế Website WordPress chuẩn SEO,.... và giúp cho hàng trăm, hàng ngàn học viên thành công,  tăng doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng nhờ vào những kiến thức Marketing Online được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế nhất.