Bài 6: Nghiên cứu đối thủ và hành vi khách hàng

Khóa học Quảng cáo Google Adwords từ A-Z


Xem video giới thiệu khóa học
Chuyên gia Lê Văn Trường
 Bài học: 41 video
 Thời lượng: 3 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • Ưu đãi 65% học phí
    350.000đ 122.500đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Sau khi nắm được tổng quan về Google Adwords, chúng ta sẽ thiết đặt một kế hoạch chạy chiến dịch Adwords. Điều đầu tiên trong kế hoạch này là bạn phải tiến hành nghiên cứu đối thủ và hành vi khách hàng. 

Trong kinh doanh online hay offline, bạn cần biết đối thủ của bạn là ai, tiềm lực và chiến lược như thế nào? Ngoài ra hành vi khách hàng đang mua sắm các sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng là một yếu tố quan trọng cần phải nắm được. 
 Khi kinh doanh online chúng ta sẽ có những đối thủ cạnh tranh là những đơn vị, cá nhân đang kinh doanh cùng ngành nghề trên mạng. Để đánh giá được họ chúng ta phải dựa vào những thông số sau: website (thể hiện tính chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung), SEO (xác địnhh chỉ số SEO website của đối thủ đang nằm ở vị trí bao nhiêu), các chiến dịch email marketing đã triển khai, chiến dịch marketing trên các trang mạng xã hội (Facebook, Fanpage,…), kênh Youtube (xác định xem kênh youtube của họ có bao nhiêu video liên quan),  đặc biệt là các chương trình marketing, thông điệp trên từng kênh online: Họ sử dụng những phương tiện nào để tiếp cận khách hàng: facebook, email hay forum. Các chiến dịch marketing, quảng cáo cho từng sản phẩm; sự hưởng ứng từ phía người dùng. Sau khi nghiên cứu kỹ bạn sẽ phác thảo ra một kế hoạch cho mình để khi bắt đầu, chiến dịch Adwords chạy suôn sẻ và thu về hiệu quả.
Điểm quan trọng khi nghiên cứu về đối thủ là bạn phải đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của họ. Khi đánh giá bạn có thể sử dụng mô hình SWOT để tìm ra điểm mạnh yếu, cơ hội và thách thức của đối thủ cạnh tranh. Đây cũng là một phần trong việc triển khai chiến dịch vì nó sẽ giúp bạn nhận ra tương quan giữa mình và họ để lựa chọn chiến lược cạnh tranh phù hợp. 
Song song đó, bạn phải tìm hiểu đối tượng khách hàng mà mình có thể nhắm tới thuộc nhóm nào, họ thường tham gia và trang mạng hay diễn đàn nào? Tùy theo từng sản phẩm dịch vụ mà bạn phải xác định:
  • Ai là khách hàng trực tuyến mục tiêu của bạn?
  • Nhu cầu  của họ là gì.?
  • Độ tuổi bao nhiêu?
  • Khả năng chi trả cho sản phẩm/dich vụ của bạn thế nào?
  • Hoạt động thường xuyên của họ trên interenet là gì? Trên facebook thi tham gi những group nào? Diễn đàn gì? Họ thường comment, like thế nào?... 
Nhìn chung, việc nghiên cứu đối thủ và đánh giá hành vi khách hàng sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu và chiến lược kinh doanh thích hợp cho mình. Điều này sẽ là bước đệm quan trọng có tính chất ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công hay thất bại trong công việc kinh doanh của bạn. Tham gia ngay bài học để nắm được những nội dung quan trọng và hấp dẫn này bạn nhé.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch Adwords hiệu quả

7
00:09:56 Bài 7: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa Một chiến dịch quảng cáo thành công là khi chúng ta lựa chọn từ khóa đúng, kết quả tìm kiếm trả về cao. Hãy tham gia ngay bài học để nắm phương pháp làm điều này
8
00:17:17 Bài 8: Phân tích từ khóa Google Keyword Planner Hướng dẫn sử dụng công cụ Keywords Planner để phân tích cho bạn những từ khóa cực kỳ tiềm năng, giúp chiến dịch quảng cáo của bạn thành công.
9
00:14:31 Bài 9: Hướng dẫn dự đoán chi phí, số lần nhấp chuột và thứ hạng từ khóa Những nội dung như: tìm hiểu để biết mình bỏ ra bao nhiêu tiền và sẽ thu về khoảng bao nhiêu lần click chuột, chi phí cho mỗi lần click chuột là bao nhiêu? Hay chi phí bỏ ra cho quảng cáo của mình,… sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
10
00:14:51 Bài 10: Sự liên quan giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng, thứ hạng quảng cáo Giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng và Thứ hạng quảng cáo có liên quan gì đến nhau? Tham gia ngay bài học để tìm hiểu điều này bạn nhé.
11
00:13:45 Bài 11: Tầm quan trọng của điểm chất lượng và thành phần tạo nên Bài học sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc câu hỏi tầm quan trọng của điểm chất lượng và các thành phần tạo nên trong chiến dịch quảng cáo Adwords
12
00:07:52 Bài 12: CPC tối đa và số tiền thực phải trả, hiểu cách Google tính phí Tham gia vào bài học bạn sẽ biết được cách Google tính phí như thế nào để có một kế hoạch quảng cáo thích hợp.
13
00:10:07 Bài 13: Tối ưu trang đích Landing Page Trang đích Landing Page có ảnh hưởng rất lớn đến điểm chất lượng của quảng cáo nên bạn cần chú ý thực hiện tối ưu nó. Kỹ thuật tối ưu sẽ được hướng dẫn qua bài học này.
14
00:09:24 Bài 14: Chiến lược đặt giá thầu Bạn sẽ nắm được thế nào là đặt giá thầu tự động, đặt giá thầu thủ công. Đặc biệt bài học sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về ưu điểm của những chiến lược này.
15
Hệ thống kiến thức chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch adwords hiệu quả Quiz

GIẢNG VIÊN

Ông Lê Văn Trường - hiện là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn phát triển kinh doanh Online, tư vấn phát triển doanh nghiệp theo mô hình tự động hóa, tư vấn phát triển Website và tạo ra nguồn thu nhập hoàn toàn tự động trên Internet.

Ngoài ra, Ông còn có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiếm tiền Online tại thị trường nước ngoài cho những công ty lớn tại Mỹ như Clicbank và một số công ty lớn khác Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring… Ông đã tham gia giảng dạy nhiều chủ đề HOT của Marketing Online như: Cầm tay chỉ việc quảng cáo Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z, Xây dựng hệ thống tự động hoá kinh doanh với Email Marketing chiến lược, Thiết kế Website WordPress chuẩn SEO,.... và giúp cho hàng trăm, hàng ngàn học viên thành công,  tăng doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng nhờ vào những kiến thức Marketing Online được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế nhất.