Bài 12: CPC tối đa và số tiền thực phải trả, hiểu cách Google tính phí

Khóa học Quảng cáo Google Adwords từ A-Z


Xem video giới thiệu khóa học
Chuyên gia Lê Văn Trường
 Bài học: 41 video
 Thời lượng: 3 giờ
 Chứng nhận: Có
  • Tóm tắt bài học
  • Bài học cùng chương
  • Giảng viên
  • Khóa học liên quan
  • 350.000đ

TÓM TẮT BÀI HỌC

Sau khi nắm được tầm quan trọng của điểm chất lượng và thành phần tạo nên, các bạn cũng phải biết được cách Google tính phí như thế nào để có một kế hoạch quảng cáo thích hợp. CPC tối đa là số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng chi trả cho Google cho 1 click chuột. Khi CPC càng được nâng cao thì bạn sẽ tạo ra một sức mạnh cạnh tranh càng lớn so với đối thủ. Để có một vị trí trên bảng xếp hạng Google,  thì điểm CPC tối đa sẽ nhân với điểm chất lượng. Nếu điểm chất lượng của bạn không tốt thì bạn chỉ còn cách gia tăng số tiền tối đa này lên. Tuy nhiên Google sẽ không lấy trọn số tiền đó của bạn mà sẽ có một cách tính khác cho số tiền thực phải trả cho Google. 

 Khi quảng cáo của bạn nằm ở vị trí đầu tiên, Google sẽ tính phí của bạn bằng với CPC tối đa của quảng cáo đứng vị trí thứ 2. Cứ như thế, quảng cáo đứng thứ 2 thì chỉ trả phí bằng phí CPC tối đa của quảng cáo đứng vị trí thứ 3. Con số chênh lệch sẽ rất thấp, chỉ bằng hoặc cao hơn một chút so với CPC tối đa. Chẳng hạn quảng cáo của bạn đang ở top 1 với CPC tối đa là 7000 đồng và quảng cáo đối thủ đang ở top 2 với CPC tối đa là 6000 đồng thì lúc này bạn sẽ chỉ trả cho Google 6000 đồng. Khi đưa vào phân tích trong Keyword Planner bạn sẽ thấy rõ điều này. Công cụ sẽ phân tích và dự đoán cho bạn biết với số tiền bạn có khả năng chi trả tối đa (thể hiện qua ô CPC tối đa) thì Google sẽ thực thu của bạn là bao nhiêu thông qua con số CPC trung bình. Thông thường cho thấy từ khóa có dấu sẽ phải trả CPC trung bình cao hơn những từ khóa không dấu.
Mời bạn tham gia vào bài học sau để được chuyên gia Marketing online Văn Trường hướng dẫn cụ thể hơn.

BÀI HỌC CÙNG CHƯƠNG

Chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch Adwords hiệu quả

6
00:11:04 Bài 6: Nghiên cứu đối thủ và hành vi khách hàng Bài học sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đánh giá điểm mạnh, điểm yếu về đối thủ cũng như xác định đối tượng khách hàng mà mình có thể nhắm tới thuộc nhóm nào, hành vi của họ ra sao
7
00:09:56 Bài 7: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa Một chiến dịch quảng cáo thành công là khi chúng ta lựa chọn từ khóa đúng, kết quả tìm kiếm trả về cao. Hãy tham gia ngay bài học để nắm phương pháp làm điều này
8
00:17:17 Bài 8: Phân tích từ khóa Google Keyword Planner Hướng dẫn sử dụng công cụ Keywords Planner để phân tích cho bạn những từ khóa cực kỳ tiềm năng, giúp chiến dịch quảng cáo của bạn thành công.
9
00:14:31 Bài 9: Hướng dẫn dự đoán chi phí, số lần nhấp chuột và thứ hạng từ khóa Những nội dung như: tìm hiểu để biết mình bỏ ra bao nhiêu tiền và sẽ thu về khoảng bao nhiêu lần click chuột, chi phí cho mỗi lần click chuột là bao nhiêu? Hay chi phí bỏ ra cho quảng cáo của mình,… sẽ được gửi đến bạn qua bài học này.
10
00:14:51 Bài 10: Sự liên quan giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng, thứ hạng quảng cáo Giữa CPC tối đa, Điểm chất lượng và Thứ hạng quảng cáo có liên quan gì đến nhau? Tham gia ngay bài học để tìm hiểu điều này bạn nhé.
11
00:13:45 Bài 11: Tầm quan trọng của điểm chất lượng và thành phần tạo nên Bài học sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc câu hỏi tầm quan trọng của điểm chất lượng và các thành phần tạo nên trong chiến dịch quảng cáo Adwords
13
00:10:07 Bài 13: Tối ưu trang đích Landing Page Trang đích Landing Page có ảnh hưởng rất lớn đến điểm chất lượng của quảng cáo nên bạn cần chú ý thực hiện tối ưu nó. Kỹ thuật tối ưu sẽ được hướng dẫn qua bài học này.
14
00:09:24 Bài 14: Chiến lược đặt giá thầu Bạn sẽ nắm được thế nào là đặt giá thầu tự động, đặt giá thầu thủ công. Đặc biệt bài học sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về ưu điểm của những chiến lược này.
15
Hệ thống kiến thức chương 2: Lập kế hoạch chạy chiến dịch adwords hiệu quả Quiz

GIẢNG VIÊN

Ông Lê Văn Trường - hiện là chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn phát triển kinh doanh Online, tư vấn phát triển doanh nghiệp theo mô hình tự động hóa, tư vấn phát triển Website và tạo ra nguồn thu nhập hoàn toàn tự động trên Internet.

Ngoài ra, Ông còn có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiếm tiền Online tại thị trường nước ngoài cho những công ty lớn tại Mỹ như Clicbank và một số công ty lớn khác Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring… Ông đã tham gia giảng dạy nhiều chủ đề HOT của Marketing Online như: Cầm tay chỉ việc quảng cáo Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z, Xây dựng hệ thống tự động hoá kinh doanh với Email Marketing chiến lược, Thiết kế Website WordPress chuẩn SEO,.... và giúp cho hàng trăm, hàng ngàn học viên thành công,  tăng doanh số bán hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng nhờ vào những kiến thức Marketing Online được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế nhất.